Hội thảo “Công thức” để khởi nghiệp thành công

25/04/2019 - 13:38

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Duy Hải tặng hoa cho các chuyên gia tham dự hội thảo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Duy Hải tặng hoa cho các chuyên gia tham dự hội thảo.

Sáng 25-4-2019, Hội đồng Tư vấn khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức Hội thảo “Công thức” để khởi nghiệp thành công và xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp địa phương.

Phó bí thư Thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp tỉnh Phan Văn Mãi, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trương Duy Hải, lãnh đạo UBND các huyện, thành phố, đại diện các sở, ngành tỉnh và các doanh nghiệp, chuyên gia đang hoạt động lĩnh vực khởi nghiệp tham dự hội thảo.

Hội thảo có 2 phiên thảo luận lớn về: “Công thức” để khởi nghiệp thành công; xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp địa phương. Trong đó, các đại biểu tập trung chia sẻ tư duy đổi mới sáng tạo, nhân tố quyết định để khởi nghiệp thành công; vai trò vườn ươm doanh nghiệp trong hệ sinh thái khởi nghiệp - đổi mới sáng tạo; kinh nghiệm xây dựng và kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp địa phương.

Phát biểu tại hội thảo, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Mãi cho biết, chương trình Đồng khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp của tỉnh triển khai đến nay đã tròn 3 năm. Hội thảo là dịp để tỉnh có cái nhìn trở lại việc thực hiện chủ trương Đồng khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp của tỉnh. Trong đó, lưu ý nhìn nhận các yếu tố dẫn đến thất bại. Từ đó, gạn lọc để có công thức khởi nghiệp thành công. Qua chia sẻ của chuyên gia giúp khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, giúp người khởi nghiệp nhận thấy cơ hội và thách thức trong tương lai. Đồng thời, biết cách biến những nguy cơ, thách thức thành cơ hội khởi nghiệp; hoàn thiện mục tiêu và giải pháp tạo ra môi trường khởi nghiệp trong tương lại.

“Tỉnh không chỉ chú ý khởi nghiệp mà quan tâm phát triển doanh nghiệp. Đặc biệt là doanh nghiệp dẫn đầu của tỉnh để làm đầu tàu, dẫn dắt cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh. Trong những năm qua, tỉnh có những doanh nghiệp có sự phát triển rất tốt” - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Mãi cho biết.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN