Họp Ban Tư vấn cấp Quốc gia của Dự án VCED

14/05/2019 - 20:22

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: CTV

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: CTV

Dự án phát triển Hợp tác xã Việt Nam (VCED) phối hợp với UBND tỉnh vừa tổ chức họp Ban Tư vấn cấp Quốc gia của dự án. Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Trần Thanh Nam, ông Jared Brading - Trưởng Bộ phận Hợp tác phát triển - Đại sứ quán Canada tại Việt Nam, đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập và đại diện lãnh đạo Sở NN&PTNT của 5 tỉnh Bến Tre, Sóc Trăng, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận tham dự.

Được biết, Dự án VCED được tài trợ bởi Bộ Toàn cầu Canada. Dự án được triển khai tại 5 tỉnh với tổng kính phí gần 13 triệu đô-la Canada. Theo thông tin từ Ban Quản lý Dự án VCED, hiện các HTX đạt nhiều kết quả khả quan và có chiều hướng phát triển tốt hơn để hoàn thành được mục tiêu của dự án.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Trần Thanh Nam đánh giá cao thành quả mà các HTX bước đầu đã đạt được, giúp cải tiến và nâng cao nhận thức của người dân về HTX kiểu mới, cải thiện sinh kế cho nông hộ…. mặc dù, hiện các HTX vẫn còn một số vấn đề khó khăn trong khâu dịch vụ đầu vào và thị trường tiêu thụ sản phẩm nhưng các HTX này đang đi đúng hướng và có chiều hướng tốt hơn. Thứ trưởng Trần Thanh Nam rất mong nhà tài trợ Canada tiếp tục hỗ trợ các hoạt động của dự án tại 5 tỉnh cũng như giúp các sản phẩm HTX được xuất khẩu, đặc biệt là thị trường Canada. Thứ trưởng Trần Thanh Nam cũng hy vọng sau tháng 6-2021, khi Dự án VCED kết thúc sẽ được nhà tài trợ Canada xem xét, tiếp tục hỗ trợ tiếp giai đoạn 2 của dự án.

Phương Huỳnh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN