Hợp tác đầu tư phát triển nguyên liệu dừa và cây ăn trái.

10/10/2018 - 21:32

UBND tỉnh ký kết thỏa thuận hợp tác với Nafoods Group. Ảnh: Cẩm Trúc

UBND tỉnh ký kết thỏa thuận hợp tác với Nafoods Group. Ảnh: Cẩm Trúc

Ngày 10-10-2018, tại UBND tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập đã làm việc với Công ty cổ phần Nafoods Group tiến hành ký kết thỏa thuận ghi nhớ hợp tác đầu tư dự án phát triển bền vững nguyên liệu dừa và cây ăn trái.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty cho biết, doanh nghiệp chuyên sản xuất nước ép chanh leo. Công ty xem sản phẩm dừa rất tiềm năng và là một trong những loại quả chiến lược của công ty.

 Ngoài ra, công ty luôn quan tâm phát triển nguồn nhân lực, chọn lọc và tạo điều kiện để người lao động, nông dân học tập kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp tiên tiến ở nước ngoài.

Sau khi triển khai dự án, Nafoods Group sẽ hướng dẫn người dân sử dụng điện thoại thông minh để quản lý mùa vụ, nâng cao công suất cây trồng, cung cấp giải pháp truy xuất nguồn gốc.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập hoan nghênh Nafoods Group chọn Bến Tre làm điểm đến đầu tư, nhất là chọn cây dừa của Bến Tre.

 “Hiện tỉnh có hơn 70 ngàn héc-ta trồng dừa, trong đó có 8 ngàn héc-ta dừa xiêm xanh. Tuy nhiên, Bến Tre cũng mong muốn công ty quan tâm thêm nhiều sản phẩm khác của tỉnh” - Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập cho biết.

Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN