Phân tích đánh giá kết quả chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh

28/04/2018 - 19:56

BDK.VN - Ngày 28-4-2018, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị phân tích đánh giá kết quả thực hiện năm 2017 và đề xuất giải pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2018.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo gợi ý thảo luận. Ảnh: Phan Hân

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo gợi ý thảo luận. Ảnh: Phan Hân

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trương Duy Hải, Phó giám đốc phụ trách Thương mại và Công nghiệp (VCCI) Cần Thơ Nguyễn Phương Lam, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thành phố tham dự.

Năm 2017, PCI của Bến Tre đạt 66,69 điểm, tăng 7 bậc so với năm 2016, xếp thứ hạng 5/63 tỉnh, thành phố; xếp vị trí thứ 3/13 tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long (sau Đồng Tháp, Long An) và thuộc nhóm điều hành tốt. Bến Tre vinh dự được VCCI trao tặng danh hiệu “Chính quyền kiến tạo”. Cùng với đó là những nỗ lực nâng cao hiệu quả, chất lượng trong công tác điều hành, quản lý nhà nước và cung cấp dịch vụ công của cơ quan hành chính các cấp. Còn PAPI, Bến Tre xếp vị trí 2/63 tỉnh, thành phố (tăng 4 bậc so với năm 2016).

Hội nghị nhận được nhiều ý kiến của đại biểu liên quan đến những tồn tại, hạn chế PCI, PAPI của ngành và đề ra giải pháp trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng cho rằng, thời gian tới, thủ trưởng các cơ quan hành chính phải quyết liệt và năng động hơn nữa để giữ vững và cải cải thiện thứ hạng của các chỉ số, đưa tỉnh trở thành điểm đến hấp dẫn, đáng tin cậy của các doanh nghiệp và nhà đầu tư. Chính quyền các cấp phải tạo sự tín nhiệm, niềm tin và hài lòng của người dân, doanh nghiệp về hiệu quả quản trị và điều hành phát triển kinh tế, xã hội.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng, người dân và cộng đồng doanh nghiệp cùng cộng đồng chung tay phát huy vai trò, hiệu quả của giám sát, phản biện việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn; đặc biệt là hoạt động cải cách thủ tục hành chánh, cải cách chế độ công vụ, công chức của các cơ quan hành chính nhà nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng nhắc nhở, các đơn vị phải thực hiện tốt trách nhiệm giải trình về việc thực hiện nhiệm vụ với người dân, doanh nghiệp; tạo mọi điều kiện để người dân, doanh nghiệp tham gia tích cực, chủ động vào đời sống chính trị, xã hội của địa phương, đất nước; thực hiện tốt các nội dung công khai minh bạch; tạo môi trường sản xuất, kinh doanh thuận lợi, bình đẳng, hỗ trợ việc tiếp cận thông tin, đất đai, thị trường, vốn… cho các doanh nghiệp.

Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN