Sơ kết 2 năm thực hiện Chương trình “Đồng khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp”

28/04/2018 - 07:33

BDK.VN - Chiều 27-4-2018, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trương Duy Hải đã chủ trì hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chương trình “Đồng khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp”.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo tham quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên. Ảnh: Cẩm Trúc

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo tham quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên. Ảnh: Cẩm Trúc

Hội nghị đã nhận được ý kiến chia sẻ của lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, các địa phương về những kết quả và nêu đề xuất về giải pháp cho chương trình trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Mãi chỉ đạo: “Thời gian tới, chính sách hỗ trợ khởi nghiệp phải thực hiện cho đúng đối tượng là người nghèo có ý chí vươn lên, có điều kiện thoát nghèo; phải làm tốt hơn công tác truyền thông, truyền cảm hứng khởi nghiệp đến các nhóm đối tượng”.

Theo Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Mãi, các sở, ngành, các địa phương cần tập trung vận động hộ kinh doanh cá thể đủ điều kiện chuyển lên doanh nghiệp (DN), phát triển DN mới; rà soát thống kê toàn bộ số lượng DN còn, DN giải thể. Sau hội nghị này, các cấp ủy, các ngành có kế hoạch phân công cụ thể, có cơ chế kiểm tra, giám sát, đảm bảo có vận hành công tác kiểm tra, giám sát. Trong quý III-2018, giao chỉ tiêu cụ thể để các đoàn thể hỗ trợ khởi nghiệp cho hộ nghèo có điều kiện và ý chí thoát nghèo.

“Đề nghị Cục Thuế tỉnh, Chi cục Thuế, các đội thuế cần năng động hơn trong hỗ trợ DN khởi nghiệp, DN thành lập mới; có nhiều đề xuất với Thường trực Hội đồng tư vấn khởi nghiệp và phát triển DN tỉnh để kịp thời chỉ đạo, phối hợp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho DN. Ngành khoa học công nghệ rà soát quy định của Trung ương và các chính sách của địa phương để có đề xuất giải pháp nhiều hơn, thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo” - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN