Triển khai kế hoạch thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm năm 2019

26/02/2019 - 20:13

Quang cảnh cuộc họp. ẢNh: Nguyễn Lâm

Quang cảnh cuộc họp. ẢNh: Nguyễn Lâm

Tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Trung ương do ông Ngô Tất Thắng - Phó chánh Văn phòng vừa chủ trì cuộc họp triển khai kế hoạch chỉ đạo điểm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm năm 2019 - OCOP (khu vực phía Nam). Đến dự có đại diện Văn phòng Điều phối nông thôn mới các tỉnh Bến Tre, Đồng Tháp, Lâm Đồng, Đà Nẵng; đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, thống nhất các nội dung và biện pháp thực hiện để phấn đấu đạt các chỉ tiêu trong năm 2019: Có 100% các tỉnh, thành phố có đề án/kế hoạch triển khai Chương trình OCOP giai đoạn 2018 - 2020 ngay trong quý I-2019, tổ chức hội nghị triển khai tới cấp huyện, xã; 100% các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh tham gia Chương trình OCOP của các tỉnh, thành phố được tập huấn, hướng dẫn, tổ chức thực hiện Chương trình OCOP; tăng cường hoạt động truyền thông, thông tin tuyên truyền về Chương trình OCOP nhằm huy động nguồn lực, kinh phí chung tay thực hiện các mục tiêu của chương trình và trọng tâm của nhiệm vụ trong năm 2019 là các địa phương chỉ đạo điểm (Hà Giang, Sơn La, Thái Bình, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Lâm Đồng, Bến Tre, Đồng Tháp, Hà Nội, Quảng Ninh) hoàn thành mục tiêu đặt ra cho sản phẩm OCOP.

Được biết, Bến Tre là một trong những địa phương điểm được chọn thực hiện xây dựng Làng Văn hóa Du lịch huyện Chợ Lách tại 4 xã (Vĩnh Thành, Vĩnh Hòa, Phú Sơn, Long Thới) nhằm hướng đến mục tiêu kiến tạo điểm đến du lịch đặc thù miệt vườn có tính hấp dẫn và cạnh tranh cao của khu vực và quốc gia.

Nguyễn Lâm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN