Tư duy đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp

08/04/2019 - 07:03

Ngày 7-4-2019, theo lời mời của doanh nghiệp (DN) tỉnh, chuyên gia Nguyễn Phi Vân cùng đoàn DN đã đến tỉnh và có buổi nói chuyện chủ đề: Tư duy đổi mới sáng tạo trong DN. Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Mãi đến dự. Buổi nói chuyện do Trung tâm Xúc tiến đầu tư và khởi nghiệp Bến Tre tổ chức tại Trụ sở Yeah1TV, TP. Bến Tre. Hơn 50 bạn trẻ khởi nghiệp và DN trên địa bàn tỉnh tham dự.

Nguyễn Phi Vân là một diễn giả quốc tế, tốt nghiệp MBA tại Úc, cô từng sinh sống, học tập và làm việc tại hơn 80 quốc gia, tham gia cố vấn nhiều chương trình phát triển DN, phát triển nhượng quyền quốc tế, phát triển kinh tế sáng tạo cho một số chính phủ trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. 

Theo chuyên gia Nguyễn Phi Vân, tư duy đổi mới sáng tạo bắt đầu từ góc nhìn của DN. Để có góc nhìn khác biệt, DN cần hiểu được thị trường bên ngoài, rồi sáng tạo từ tài nguyên bản địa mình đang có, để tạo ra những giá trị mới. Việc nắm bắt thị trường,  nhìn chuyển động của thị trường để thấy một khoảng cách, lỗ hổng trong chuyển động đó và tìm cách lấp khoảng cách giữa hiện tại và nhu cầu thị trường là yếu tố then chốt trong tư duy đổi mới sáng tạo của DN.

Những người tham gia buổi nói chuyện chia thành 6 nhóm, cùng nhau thực hành phương pháp thực hiện ý tưởng, tìm ý tưởng khởi nghiệp dựa trên thế mạnh tài nguyên bản địa của Bến Tre.

Học sinh Trường Tiểu học Thành Thới B với trò chơi Sáng tạo cấu trúc tháp kẹo. Ảnh: T. Thảo

Học sinh Trường Tiểu học Thành Thới B với trò chơi Sáng tạo cấu trúc tháp kẹo. Ảnh: T. Thảo

* Trước đó, ngày 6-4-2019, chuyên gia Nguyễn Phi Vân và nhóm tài trợ FAZ đến Trường Tiểu học Thành Thới B, huyện Mỏ Cày Nam trao Thư viện ước mơ cho trường. Có 1 ngàn đầu sách và nội thất cho thư viện được trao với tổng trị giá hơn 70 triệu đồng. Chuyên gia Nguyễn Phi Vân cho biết: “Sách của Thư viện ước mơ chủ yếu là các loại sách dành cho thiếu nhi về khoa học và nghệ thuật, giúp các em nhỏ khơi gợi trí tò mò, chuẩn bị tư duy cho các em nhỏ đổi mới sáng tạo để trong tương lai ta mới có một nền kinh tế sáng tạo”.

Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN