Đoàn Giám sát IFAD làm việc tại Bến Tre

16/04/2013 - 17:04

Ngày 15-4-2013, Đoàn giám sát thường niên của Quỹ Quốc tế về phát triển nông nghiệp (IFAD), do ông Henning Pedersen - Giám đốc Chương trình quốc gia IFAD tại Việt Nam làm trưởng đoàn, đã đến làm việc với Ban Quản lý Dự án Phát triển kinh doanh với người nghèo nông thôn tỉnh Bến Tre (DBRP Bến Tre). Đây là lần giám sát định kỳ lần thứ 5 của Dự án DBRP Bến Tre, từ ngày 15 đến 23-4-2013.

Mục tiêu của đợt giám sát là xem xét và đánh giá tiến độ thực hiện Dự án DBRP Bến Tre, công tác điều phối và năng lực thực hiện Dự án các cấp; tính hiệu quả và bền vững của các hoạt động Dự án; chiến lược kết thúc Dự án và các cam kết của chính quyền trong việc duy trì và nhân rộng các hoạt động của Dự án.

Được biết, năm 2012, Dự án DBRP Bến Tre tiếp tục được thực hiện tại 50 xã nghèo thuộc 8 huyện. Kết quả, có 40% người nghèo được hưởng lợi trực tiếp từ các cơ hội do DBRP tạo ra; hơn 90% người nghèo có việc làm sau khi được đào tạo nghề và 85% người nghèo biết áp dụng các kỹ năng vào sản xuất và dịch vụ sau khi được đào tạo.

Diên Tùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN