Chia sẻ kinh nghiệm về quản lý rủi ro trong nông nghiệp

18/02/2020 - 21:41

BDK.VN - Ngày 18-2-2020, Dự án Phát triển hợp tác xã Việt Nam (VCED) tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về vấn đề vốn hóa đối với các hợp tác xã, quản lý rủi ro trong nông nghiệp.

Ông Jean Yves Drolet - Chuyên gia về Quản lý rủi ro trong nông nghiệp của Socodevi, Canada chia sẻ tại hội thảo.

Ông Jean Yves Drolet - Chuyên gia về quản lý rủi ro trong nông nghiệp của Socodevi, Canada chia sẻ tại hội thảo.

Buổi hội thảo được các chuyên gia đến từ Canada chia sẻ, phía Bến Tre có đại diện: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Liên minh hợp tác xã tỉnh, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh, các cố vấn - điều hành viên Hợp tác xã Bưởi da xanh Bến Tre tham dự.

Mục tiêu của hội thảo là đưa ra các ý kiến tham vấn đề xuất hoàn thiện khuôn khổ pháp lý và chính sách hỗ trợ bảo hiểm nông nghiệp.

Hội thảo diễn ra trong bối cảnh sản xuất nông nghiệp còn tiềm ẩn nhiều rủi ro, mà bảo hiểm nông nghiệp vẫn còn là lĩnh vực khá mới mẻ với nông dân và các công ty bảo hiểm hiện nay. Các chuyên gia đến từ Canada đã chia sẻ các mô hình, giải pháp chia sẻ rủi ro trong nông nghiệp ở các nước đang sản xuất nông nghiệp như Haiti, Mali, Colombia, Canada.

Tại Bến Tre, các rủi ro nông nghiệp có nguyên nhân từ khí hậu và thiên tai như xâm nhập mặn, các bệnh trên cây trồng; cùng các rủi ro tài chính và thị trường như biến động giá cả thị trường, mối quan hệ không cân bằng giữa hộ sản xuất và thương lái, khó tiếp cận tín dụng.

Được biết, Dự án VCED được thực hiện bởi tổ chức Socodevi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Trường Cán bộ Quản lý nông nghiệp và Phát triển nông thôn II. Socodevi là tổ chức mạng lưới 27 hợp tác xã tại Canada, tổ chức này đã có nhiều hoạt động đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam trong 20 năm qua.

Tin, ảnh: T.Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN