Giá giỏ cọng dừa rớt thấp

20/01/2019 - 21:10

Vận chuyển giỏ cọng dừa tại xã Hưng Phong, huyện Giồng Trôm. Ảnh: Khả Hân

Vận chuyển giỏ cọng dừa tại xã Hưng Phong, huyện Giồng Trôm. Ảnh: Khả Hân

Giá giỏ cọng dừa thương lái thu mua của các hộ sản xuất ở xã Hưng Phong, huyện Giồng Trôm đang rớt xuống thấp. Theo ông Trần Văn Gốc, sản xuất giỏ cọng dừa ở Ấp 3, xã Hưng Phong, hiện giỏ nhất (cỡ giỏ lớn nhất) được chủ vựa mua với giá 4.000 đồng/cái.

Theo đánh giá của một số người sản xuất, giá giỏ cọng dừa xuống thấp do cạnh tranh của giỏ nhựa. Khoảng 2 năm nay trên thị trường xuất hiện mẫu giỏ quà Tết có kiểu dáng tương tự như giỏ cọng dừa nhưng giá thành rẻ, nhẹ, có thể xếp gọn dễ vận chuyển nên mức tiêu thụ giỏ cọng dừa giảm.

Ông Trần Văn Gốc cho biết, với giá bán như hiện nay, hộ nhà ông chủ yếu lấy công làm lời, do giá vật liệu mua vào cũng khá cao, tiền công trả cho thợ phụ là 800 đồng/cái. Một hộ sản xuất giỏ cho hay, với tình hình “đứng hàng” trong mùa cao điểm Tết khiến cho bà con lo lắng. Những mùa Tết trước đây, giá giỏ cọng dừa ở Hưng Phong từng ở mức 11 - 12 ngàn đồng/giỏ cỡ đại.

Xã Hưng Phong có 617,3ha dừa đang cho trái trên tổng số 1.222ha diện tích đất tự nhiên. Xã có 1 làng nghề đan giỏ cọng dừa với trên 500 vệ tinh, giải quyết  việc làm cho khoảng 1.500 lao động; 1 tổ hợp tác đan giỏ cọng dừa và 11 hộ thu mua giỏ cọng dừa.

Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN