Giồng Trôm triển khai kế hoạch phòng chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm

26/02/2020 - 13:31

BDK.VN - Ngày 25-2-2020, UBND huyện Giồng Trôm tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch phòng chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm. Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Nhân chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị triển khai kế hoạch

Quang cảnh hội nghị.

Theo thống kê của ngành nông nghiệp, đàn vật nuôi trên địa bàn huyện có: heo 57.168 con; trâu, bò 18.362 con; dê 36.310 con và đàn gia cầm, thủy cầm trên 1,1 triệu con.

Theo đánh giá của ngành nông nghiệp, tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, thủy sản về cơ bản đã được kiểm soát nhưng có khả năng xảy ra do các tỉnh lân cận đang bị dịch cúm gia cầm; tình hình nước mặn xâm nhập sâu làm ảnh hưởng đến đàn vật nuôi, cây trồng; mầm bệnh tả heo châu Phi còn tiềm ẩn trong môi trường. Tuy nhiên, một số địa phương phát hiện các ổ dịch chưa được kịp thời, báo cáo chậm.

Đề ra kế hoạch cho năm 2020, Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Nhân đề nghị các ngành huyện và địa phương tập trung tuyên truyền đến tận người dân về phòng chống dịch bệnh trên cạn, nhất là các dịch bệnh nguy hiểm như cúm gia cầm, heo tai xanh, dịch tả heo châu Phi, bệnh dại; phòng chống các dịch bệnh có thể lây sang người. Đôn đốc thực hiện tiêm phòng vắc-xin sớm, phòng bệnh trước thời điểm có thể xảy ra các thiên tai.

Tăng cường công tác vận chuyển, giết mổ và tiêu thụ thịt động vật; tuyên truyền, vận động người dân không nên vứt xác động vật bừa bãi và khi có dịch phải báo cho cơ quan chức năng kịp thời. Tuyên truyền, vận động người dân sản xuất theo hướng tổ hợp tác, hợp tác xã và an toàn sinh học.                                                       

Tin, ảnh: Huỳnh Lâm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN