Hợp tác xã Nông nghiệp Tân Thiềng hoạt động hiệu quả

23/09/2019 - 12:43

BDK.VN - Chủ tịch UBND xã Tân Thiềng, huyện Chợ lách Nguyễn Văn Chang cho hay: Lúc mới thành lập (năm 2017), Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Tân Thiềng có 30 thành viên, nhưng chỉ hoạt động theo kiểu cầm chừng.

Cây giống tại HTX Nông nghiệp Tân Thiềng

Cây giống tại HTX Nông nghiệp Tân Thiềng

Tháng 12-2018, HTX đại hội thường niên đã bầu lại Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc. Hiện HTX hoạt động hiệu quả và được nhân dân địa phương tin tưởng. 

Sau khi đại hội thường niên, bộ máy quản lý của HTX được củng cố, kiện toàn. Hội đồng quản trị (HĐQT) có 3 thành viên, Ban giám đốc có 3 thành viên, Ban kiểm soát có 3 thành viên, 1 thư ký và 1 thủ quỹ. HTX đã thành lập mới 11 tổ hợp tác (THT) ở 11 ấp, do bí thư chi bộ ấp hoặc trưởng ban công tác mặt trận ấp làm tổ trưởng. HTX hiện có 226 xã viên, hoạt động ở nhiều lĩnh vực: mua bán gạo an toàn, cung cấp cây giống, cung cấp phân bón cho xã viên và nhân dân trong xã.

Trong 9 tháng đầu năm 2019, HTX tuyên truyền, vận động phát triển thêm được 32 người (nâng tổng số lên 226 xã viên). HTX tiến hành thành lập các chi nhánh mua bán cây trồng ở Vĩnh Long (do xã viên ở Vĩnh Long làm tổ trưởng). Đồng thời, HTX tăng cường công tác tuyên truyền, mua bán cây giống và quảng bá thương hiệu cây giống của HTX ra các tỉnh khác.

HTX cũng đã liên kết với Dự án VCED của Canada để hỗ trợ các mô hình trồng bưởi da xanh, chôm chôm cho xã viên.

Bên cạnh đó, HTX còn liên kết với các đầu mối thương lái xuất bán cho các tỉnh vùng cao nguyên hơn 10 ngàn cây giống các loại; tiêu thụ trên 10 tấn phân bón, hơn 5 tấn gạo an toàn (gạo sạch) tại các điểm kinh doanh của xã viên tại xã...

“HTX đã đi vào nền nếp, được xã viên tín nhiệm và bước đầu hoạt động có hiệu quả. Tháng 7-2019, HTX được UBND tỉnh hỗ trợ máy, thiết bị làm việc. Đây là những thuận lợi cơ bản để HTX hoạt động tốt hơn và tiếp tục phát triển”, Chủ tịch HĐQT HTX Nguyễn Trung Trực chia sẻ.

Tin, ảnh: H.Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN