Khai thác sò huyết giống trên bãi biển Thừa Đức

18/06/2018 - 13:37

Tàu đang khai thác (cào) sò huyết giống trên bãi biển Thừa Đức. Ảnh: H. Đức

Tàu khai thác (cào) sò huyết giống trên bãi biển Thừa Đức. Ảnh: H. Đức

Từ ngày 13 đến 17-6-2018, hơn 800 tàu lớn, nhỏ các loại đã tập trung tại biển Thừa Đức để khai thác sò huyết giống (trứng). Phó giám đốc Hợp tác xã (HTX) Thủy sản Đồng Tâm Võ Văn Tài cho biết: “Hàng năm, vào tháng 5 hoặc tháng 6 dương lịch là mùa sò huyết đẻ trứng. Nếu không khai thác thì sò sẽ chết hoặc trôi dạt tới nơi khác. HTX đã thăm dò và chủ động thực hiện theo kế hoạch năm 2018”.   

HTX Thủy sản Đồng Tâm hiện có diện tích sân sò giống 223ha, nằm trên bãi biển xã Thừa Đức. Tới vụ thu hoạch, HTX huy động số lượng lớn tàu để cào sò giống (cỡ đầu tăm xỉa răng lẫn lộn trong cát) rồi đem về ươm tại các bồn chứa nhân tạo. Sau thời gian từ 3 - 5 tuần, sò huyết con giống được bán lại cho người nuôi. Giá cả tùy theo kích cỡ sò lớn, nhỏ. Theo thời giá năm 2017, sò huyết giống cỡ 5 ngàn con/kg được bán với giá 500 ngàn đồng/kg.

Thừa Đức hiện có nhiều hộ dân sống bằng nghề ươm giống sò huyết và làm giàu từ nghề này. Theo ông Tài, sò huyết giống tại Thừa Đức đạt chất lượng cao và được người nuôi trong và ngoài tỉnh ưa chuộng. Trữ lượng sò huyết giống năm nay nhiều hơn năm 2017.

H.Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN