Lễ công bố nhãn hiệu nem chay Phú Đức

13/08/2020 - 22:56

BDK.VN - Ngày 13-8-2020, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bến Tre phối hợp cùng Ban Điều phối Dự án AMD tỉnh Bến Tre tổ chức lễ công bố nhãn hiệu nem chay Phú Đức. Đến dự có Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Nguyễn Văn Vưng, Phó giám đốc Ban Điều phối Dự án AMD tỉnh Nguyễn Hoài Nam.

Trao chứng nhận nhãn hiệu “nem chay Phú Đức” cho đại diện tổ viên tổ hợp tác.

Trao chứng nhận nhãn hiệu nem chay Phú Đức cho đại diện tổ hợp tác.

Được sự giúp đỡ của Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành, tổ hợp tác sản xuất nem chay xã Phú Đức được thành lập với 12 tổ viên và giao cho Hội Liên hiệp Phụ nữ xã quản lý, giúp đỡ. Được biết, mỗi ngày tổ hợp tác có thể sản xuất tối đa 3 tấn sản phẩm, tuy nhiên số lượng này còn phụ thuộc số lượng đơn hàng.

Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Nguyễn Văn Vưng cho rằng: Nghề làm nem chay ở xã Phú Đức là một nghề truyền thống của địa phương, ngoài việc giải quyết việc làm thời vụ, tăng thu nhập cho người lao động nông thôn còn góp phần đa dạng ẩm thực nông thôn, hứa hẹn sẽ là một điểm thú vị cho du khách đến tham quan.

Dịp này, Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã trao chứng nhận cho tổ hợp tác mang nhãn hiệu nem chay Phú Đức. Nhãn hiệu nhằm khẳng định thương hiệu và gia tăng giá trị kinh tế của sản phẩm.

Tin, ảnh: Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN