Nông dân Ba Tri tham quan học tập mô hình nuôi thỏ ở Châu Thành

22/06/2019 - 20:23

Đại biểu đang tham quan mô hình

Đại biểu đang tham quan mô hình

Dự án AMD tại Ba Tri chủ trì phối hợp với các ngành huyện, các xã vừa tổ chức cho 30 nông dân tham quan học tập mô hình nuôi thỏ hiệu quả ở xã Tân Phú, huyện Châu Thành.

Xã Tân Phú có 1 tổ hợp tác nuôi thỏ giống và thương phẩm với 100 hộ nuôi. Quy mô ban đầu của mỗi hộ gồm 8 con thỏ cái giống và 2 thỏ đực.

Đoàn đến tham quan học tập kinh nghiệm mô hình chăn nuôi thỏ của hội viên nông dân Nguyễn Huy Cường ở ấp Phú Luông, xã Tân Phú.

Gia đình anh Cường hiện có gần 30 con thỏ bố mẹ và trên 100 con thỏ nhân giống và thương phẩm đang trong quá trình trưởng thành (thỏ giống NewZealand). Đàn thỏ của anh được bố trí nuôi trong 50 ô chuồng bằng lưới kẽm nằm trọn trong gian nhà 50m2 lợp tôn, phía dưới đáy chuồng được trải 1 lớp dày mọt cưa có xử lý thuốc khử trùng chống mùi hôi.

Anh Cường cho biết, tháng nào anh cũng có sản phẩm xuất chuồng, chủ yếu là xuất thỏ thương phẩm nuôi từ 110 - 120 ngày. Mỗi con có trọng lượng từ 2,5 - 2,7kg, được các thương lái ngoài tỉnh đến mua với giá từ 53 - 55 ngàn đồng/kg. Thỏ giống nuôi từ trên 1 tháng tuổi, với giá từ 100 - 120 ngàn đồng/con giống. Nhờ nuôi thỏ, gia đình anh có thêm thu nhập từ 4 - 5 triệu đồng.

Qua đợt tham quan học tập kinh nghiệm mô hình chăn nuôi thỏ, Hội Nông dân huyện Ba Tri sẽ chỉ đạo Hội Nông dân cơ sở tổ chức tuyên truyền ra cán bộ hội viên về hiệu quả của mô hình để vận động cán bộ, hội viên nông dân mạnh dạn tận dụng diện tích đất xung quanh nhà làm chuồng, trồng cỏ, hỗ trợ tập huấn kỹ thuật, dành thời gian nhàn rỗi để đầu tư mô hình nuôi thỏ, góp phần tăng thu nhập và hiệu quả kinh tế.

Đại diện Nhóm điều phối Dự án AMD tại Ba Tri cho biết, đây là mô hình kết nối đầu ra, sau khi tham quan thấy hiệu quả, khả thi sẽ về địa phương tiến hành triển khai. Dự án AMD sẽ hỗ trợ kinh phí cho nông dân các xã trong vùng dự án xây dựng mô hình sản xuất này để có sự tập trung.

                                                     Tin, ảnh: Đào Văn Bình

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

  • AMD huyện Ba Tri Cách đây 18 năm

    Dự án AMD chủ trì và hỗ trợ chi phí cho hoạt động này sao không thấy trong bản tin vậy???

  • Võ thị trâm Cách đây 18 năm

    Thông tin chưa chính xác, chuyến tham quan học tập kinh nghiệm k phải do hội nông dân huyện tổ chức, mà do nhóm điều phối dự án AMD tổ chức...cần xác minh lại cho chính xác!