Nuôi gà tre gia công hiệu quả cao

29/04/2018 - 20:06

BDK - Mô hình nuôi gà tre thương phẩm đang được nhân rộng và phát triển mạnh trong vài năm trở lại đây. Với sức đề kháng cao, chất lượng thịt tốt, giá cả và nhu cầu thị trường ổn định, gà tre đang ngày càng chứng tỏ là vật nuôi tiềm năng, giúp bà con cải thiện kinh tế.

Mô hình nuôi gà tre gia công của chị Ổi.

Mô hình nuôi gà tre gia công của chị Ổi.

Điển hình như hộ chị Nguyễn Thị Ổi, ấp Tân Lợi, xã Tân Phú Tây, huyện Mỏ Cày Bắc. Chị Ổi cho biết: Năm 2017, qua giới thiệu của người bạn, chị được một công ty tại tỉnh Tiền Giang ký thỏa thuận đầu tư mô hình gà tre thương phẩm theo hướng an toàn sinh học.

Theo đó, công ty hỗ trợ con giống, thức ăn và thuốc ngừa bệnh, phía gia đình chị thì đầu tư vốn khoảng 5 triệu đồng để xây dựng chuồng trại, lưới rào, điện thắp sáng cùng dụng cụ đựng thức ăn và chứa nước uống cho gà. Chị bắt 4.000 gà con về nuôi, sau thời gian chăm sóc từ 3,5 - 4 tháng, gà đạt trọng lượng từ 800g đến 1,2kg công ty cử người đến bắt. Theo ký kết giữa công ty và người nuôi, cứ 1.000 con gà nuôi đạt chuẩn công ty sẽ trả cho người nuôi 10 triệu đồng. Như vậy, với vụ nuôi đầu tiên chị Ổi có lãi gần 30 triệu đồng.

Để chăn nuôi thành công, chị Ổi tranh thủ tìm tòi, học hỏi kỹ thuật nuôi gà tre an toàn sinh học qua sách báo, xem đài. Đặc biệt, trang trại của chị đã sử dụng đệm lót sinh học trong chăn nuôi để hạn chế mùi hôi và ô nhiễm môi trường, gà mau lớn và ít bệnh hơn. Chị Ổi cho biết: gà tre tương đối dễ nuôi hơn các loại gia cầm khác, nhưng trong quá trình nuôi phải tuân thủ nghiêm việc tiêm chủng phòng bệnh cho đàn gà.

Trước những kết quả đáng phấn khởi, đầu năm 2018, chị Ổi tiếp tục nuôi đợt 2 với số lượng đàn 7.000 con. Hiện trọng lượng gà đã đạt chuẩn và công ty cũng đã cho người đến thu gom.

Có thể thấy, giá trị kinh tế của gà tre là rất cao, hứa hẹn là mô hình chăn nuôi tiềm năng cho bà con. Nếu chăn nuôi gà tre theo hướng lấy thịt và trứng, người nuôi nên chọn các giống gà tre lai để tận dụng ưu điểm trọng lượng lớn, ít bệnh và giá con giống rẻ.

Tin, ảnh: Nguyễn Trung

Chia sẻ bài viết
Từ khóa gà tre

BÌNH LUẬN

  • Huyùnh thanh nhàn Cách đây 16 năm

    Mô hình thật hiệu qủa. Cho mình xin số điện thoại nha. Mình rất thích chăn nuôi.Có mô hình nào hay giới thiệu mình nha. Sdt 01672342225. Cảm ơn nhều...

  • Toan Cách đây 21 năm

    Mình cũng muốn nuôi mà k biết lh sao