Tham quan mô hình Câu lạc bộ sầu riêng Chợ Lách

12/07/2020 - 20:47

BDK - Đoàn Nông dân các tỉnh Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Phước, Cần Thơ, Sóc Trăng, Tiền Giang vừa đến tham quan mô hình Câu lạc bộ (CLB) sầu riêng huyện Chợ Lách.

Tham quan mô hình vườn sầu riêng của thành viên CLB ứng phó tốt với hạn mặn.

Tham quan mô hình vườn sầu riêng của thành viên CLB ứng phó tốt với hạn mặn.

CLB sầu riêng huyện Chợ Lách được thành lập từ tháng 4-2017 với 25 thành viên ban đầu. Đến nay đã thu hút 106 nhà vườn tham gia làm thành viên, với tổng diện tích canh tác khoảng 96ha. Hầu hết các thành viên đã đạt chứng nhận VietGAP, đang hướng đến đạt chứng nhận sản xuất hữu cơ và OCOP cho sản phẩm sầu riêng. Về tổ chức sản xuất có 85% diện tích được xử lý nghịch vụ, trong đó có 42% chọn thời điểm thu hoạch để xử lý theo ý muốn.

Qua thời gian hoạt động, năng suất tăng từ 5 - 10%, giá trị sản xuất tăng cao do sản xuất nghịch vụ. Đặc biệt trong mùa hạn mặn 2019-2020, hơn 90% diện tích canh tác của các thành viên CLB đều an toàn, không bị thiệt hại do hạn mặn.

Sau khi tham quan các mô hình vườn sầu riêng của thành viên CLB ứng phó tốt với hạn mặn, các thành viên trong đoàn đã đặt nhiều câu hỏi liên quan kỹ thuật chăm sóc vườn cây trong mùa hạn mặn, sau thu hoạch và giải pháp xử lý ra hoa nghịch vụ. Các câu hỏi đã được Ban cố vấn và thành viên của CLB giải đáp thỏa đáng.

Tin, ảnh: Việt Cường

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN