Ba Tri tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

08/05/2019 - 20:36

Người Việt ngày càng ưu tiên dùng hàng Việt.

Người Việt ngày càng ưu tiên dùng hàng Việt.

10 năm qua, Ba Tri đã tích cực triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và mang lại nhiều kết quả khả quan, góp phần phát triển kinh tế, ổn định xã hội. Đồng thời, người dân, cán bộ hình thành thói quen trong việc lựa chọn hàng hóa, ngày càng tin tưởng, ưu tiên sử dụng hàng Việt.

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tổ chức 10 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại huyện Ba Tri. Mỗi phiên chợ có từ 50-150 gian hàng, trưng bày các sản phẩm do các doanh nghiệp trong nước sản xuất, với khoảng 45.300 người đến tham quan, mua sắm. Tổng doanh thu 11 tỷ đồng.

Qua các phiên chợ, góp phần tuyên truyền, vận động người tiêu dùng ưu tiên sử dụng hàng hóa sản xuất trong nước. Gắn với hoạt động các phiên chợ, các doanh nghiệp đã quan tâm thực hiện công tác an sinh xã hội, tặng quà cho gia đình chính sách, tặng học bổng, học phẩm cho học sinh nghèo hiếu học, tổng kinh phí trên 80 triệu đồng.

Song song đó, huyện còn phối hợp với Trung tâm xúc tiến thương mại tổ chức 5 lớp tập huấn về kỹ năng quản lý và kinh doanh chợ cho cán bộ lãnh đạo, ban quản lý chợ và kỹ năng bán lẻ và tiếp thị cho các hộ tiểu thương ở các xã, thị trấn.

Toàn huyện đã đầu tư xây dựng mới và đưa vào hoạt động 31 chợ, đủ sức cung ứng hàng hóa phục vụ người tiêu dùng. Một số trung tâm chợ có quy mô lớn trên địa bàn huyện như: Chợ Ba Tri, chợ An Ngãi Trung, Mỹ Chánh, Tiệm Tôm, Tân Bình,…

Bên cạnh các chợ tuyền thống, huyện xúc tiến mời gọi đầu tư xây dựng các trung tâm thương mại, siêu thị, trung tâm mua sắm,… góp phần quảng bá các sản phẩm do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất và đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân.

Để Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục đạt kết quả tích cực trong thời gian tới, huyện tập trung đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, vận động toàn thể tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp và các cơ quan, đoàn thể phát huy lòng yêu nước, ý thức tự lực, tự cường, nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất kinh doanh, bảo đảm sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; từng bước xây dựng ý thức và văn hóa tiêu dùng hàng Việt Nam; vận động các doanh nghiệp triển khai chương trình đưa hàng Việt về nông thôn… nhằm giúp người tiêu dùng trong huyện tiếp cận trực tiếp với thương hiệu, doanh nghiệp, hàng hóa Việt.

Tin, ảnh: Trần Xiện

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN