Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” làm việc tại Bến Tre

25/09/2020 - 20:40

BDK.VN - Ngày 25-9-2020, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, do Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Võ Thành Thống - thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương, đã đến kiểm tra kết quả thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Bến Tre năm 2019 và 6 tháng đầu năm 2020.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi (bìa trái) giới thiệu sản phẩm giấy dừa Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Võ Thành Thống. Ảnh: Q.Hùng

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi (bìa trái) giới thiệu sản phẩm giấy dừa với Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Võ Thành Thống (bìa phải). Ảnh: Q.Hùng

Tiếp và làm việc với đoàn có Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đoàn Văn Đảnh, cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành, tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi cho biết: Thời gian qua, Ban Chỉ đạo các cấp đã tập trung công tác tuyên truyền, vận động, góp phần làm thay đổi nhận thức, thay đổi hành vi của người tiêu dùng trong việc lựa chọn hàng hóa trong nước. Tỉnh ủy, các cấp ủy, hệ thống chính trị quan tâm, hỗ trợ tạo điều kiện cho các hệ thống bán lẻ của tỉnh; các hoạt động kết nối để đưa hàng Việt về nông thôn, đưa hàng hóa của Bến Tre sản xuất vào các chuỗi phân phối; chương trình khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp được tập trung hơn. Qua đó, chất lượng hàng Việt của Bến Tre sản xuất được nâng lên, việc tiếp cận thị trường của các sản phẩm này cũng được tăng lên thông qua hình thức thương mại điện tử.

Trong năm 2019 và 6 tháng đầu năm 2020, Ban Chỉ đạo tỉnh phối hợp với UBND các huyện tổ chức 4 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại 4 huyện, thu hút 143 doanh nghiệp tham gia, với 391 gian hàng, 50.500 người tham quan mua sắm, doanh thu đạt 5,17 tỷ đồng. Hỗ trợ tổ chức 2 phiên chợ khởi nghiệp, với 77 đơn vị tham gia, 77 gian hàng, thu hút 5.000 lượt khách tham quan, doanh thu ước đạt 736 triệu đồng; có 5 doanh nghiệp khởi nghiệp của tỉnh đưa sản phẩm vào chuỗi siêu thị Rova Mart.

Ban Chỉ đạo tỉnh tổ chức 5 hội nghị kết nối cung cầu trong và ngoài tỉnh, ký kết được 61 biên bản ghi nhớ hợp tác; trong đó, có 22 doanh nghiệp khởi nghiệp. Tổ chức hội thảo, giới thiệu và kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh, triển khai công tác chuẩn bị tổ chức hội chợ OCOP và đặc sản Bến Tre tại Hà Nội năm 2020. Đồng thời, mở rộng giao lưu kinh tế giữa tỉnh Bến Tre và Hà Nội, các tỉnh phía Bắc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Võ Thành Thống đánh giá cao những kết quả đạt được của tỉnh trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Thứ trưởng đề nghị, thời gian tới, tỉnh cần phát huy những mặt đã làm được, có giải pháp khắc phục tốt các vấn đề còn hạn chế để đạt kết quả tốt hơn. Quan tâm củng cố, kiện toàn ban chỉ đạo các cấp, chú trọng việc phân công, giao việc rõ ràng, cụ thể và có kiển tra, giám sát, kịp thời đôn đốc, nhắc nhở trong quá trình triển khai thực hiện cuộc vận động. Tăng cường sự phối hợp thực hiện nhiệm vụ giữa ban chỉ đạo các cấp, các cơ quan là thành viên ban chỉ đạo, tạo sự nhịp nhàng, đồng bộ.

Quan tâm công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng. Mở rộng các hoạt động xúc tiến thương mại, nhằm quảng bá sản phẩm cho các doanh nghiệp, nâng cao chất lượng hoạt động của các phiên chợ, góp phần đưa thương hiệu Việt ngày một gần hơn đến người tiêu dùng.

Quốc Hùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN