Cây giống vú sữa Mica được bao tiêu đầu ra

13/05/2020 - 07:31

BDK - Đầu tháng 5-2020, Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp Hưng Khánh Trung A, ấp Cái Tắc, xã Hưng Khánh Trung A, huyện Mỏ Cày Bắc đã ký hợp đồng bao tiêu toàn bộ vườn cây giống vú sữa tím Mica không mủ của gia đình anh Nguyễn Hoàng Lô, ngụ ấp Phụng Châu, xã Sơn Định, huyện Chợ Lách.

Cây giống vú sữa Mica không mủ có xuất xứ từ huyện Chợ Lách.

Cây giống vú sữa Mica không mủ có xuất xứ từ huyện Chợ Lách.

Giống vú sữa tím Mica không mủ được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn công nhận cây đầu dòng vào tháng 2-2020.

Theo đánh giá của cơ quan chức năng, xuất xứ giống vú sữa Mica không mủ từ vườn nhà anh Nguyễn Hoàng Lô là do đột biến gen, cho ra giống cây mới lạ, trái vú sữa hoàn toàn không có mủ, rất ít hạt, ngọt và ăn được cả vỏ. Cùng với kỹ thuật tháp cành lâu đời của người dân xứ sở cây giống Cái Mơn, cho ra cây giống vú sữa Mica giữ được nguyên bản mã gen. Bên cạnh giấy công nhận nguồn giống vú sữa Mica không mủ là cây đầu dòng, anh Nguyễn Hoàng Lô cũng đã đăng ký vườn đầu dòng để sản xuất giống cây quý này.

Bà Nguyễn Thị Vinh - Giám đốc HTX nông nghiệp xã Hưng Khánh Trung A cho biết: HTX đã ký hợp đồng bao tiêu toàn bộ vườn cây giống của anh Nguyễn Hoàng Lô. Đây là giống cây trồng cho trái ngon, chất lượng, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Dự báo thị trường trong nước sẽ ưa chuộng loại trái ngon, lạ này, nhất là các siêu thị. Khi cây vú sữa Mica được trồng đại trà, HTX nông nghiệp Hưng Khánh Trung A sẽ tiến đến bao tiêu về trái để xuất khẩu.

Hiện HTX nông nghiệp Hưng Khánh Trung A đã tiến hành đăng ký nhãn hiệu độc quyền giống vú sữa Mica với Cục Sở hữu trí truệ thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ.

HTX nông nghiệp Hưng Khánh Trung A được thành lập năm 2019, có 43 thành viên với vốn điều lệ 100 triệu đồng và 12 mã ngành sản xuất, kinh doanh, trong đó, chủ yếu là trồng cây ăn quả, nhân và chăm sóc cây giống lâu năm.

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

  • võ hồng anh Cách đây 21 năm

    muốn đặt mua giống vú sũa mica thì đặt mua ở đâu ạ

Liên kết hữu ích