Hội thảo “Vốn để khởi nghiệp và thương mại hóa sản phẩm khởi nghiệp”

28/04/2018 - 07:33

BDK.VN - Chiều 27-4-2018, Hội đồng tư vấn khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội thảo “Vốn để khởi nghiệp và thương mại hóa sản phẩm khởi nghiệp” - kết nối nguồn vốn hợp tác công tư (PPP) từ Dự án AMD.

Đại biểu tham dự hội thảo. Ảnh: Phan Hân

Đại biểu tham dự hội thảo. Ảnh: Phan Hân

Hội thảo nằm trong chuỗi hoạt động sơ kết 2 năm triển khai Chương trình Đồng khởi khởi nghiệp (KN) và phát triển doanh nghiệp của tỉnh.

Trong 2 năm qua, tỉnh đã đẩy mạnh phong trào Đồng khởi KN và phát triển doanh nghiệp bằng những chương trình, hành động cụ thể, thiết thực, trong đó có xác định nguồn vốn hỗ trợ KN. Toàn tỉnh đã hỗ trợ 774 đối tượng thuộc chương trình, với số vốn trên 850 tỷ đồng từ các nguồn của các chi nhánh ngân hàng thương mại, ngân hàng chính sách xã hội, quỹ đầu tư KN, vốn khuyến công,…

Tại hội thảo, các diễn giả đã giới thiệu quỹ PPP, chia sẻ các chuyên đề về vốn, thương mại hóa liên quan đến doanh nghiệp KN. Nhiều đại biểu đã quan tâm đến điều kiện tiếp cận quỹ PPP và các vấn đề về thương mại hóa sản phẩm KN.

Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Nguyễn Quốc Bảo nhấn mạnh, hội thảo là diễn đàn để kết nối cho các dự án/doanh nghiệp KN với quỹ PPP của Dự án AMD Bến Tre, quỹ đầu tư KN tỉnh Bến Tre, quỹ KN doanh nghiệp khoa học công nghệ Việt Nam (SVF), nguồn vốn từ các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, hội thảo giúp chủ dự án/doanh nghiệp KN quảng bá sản phẩm, thương mại hóa sản phẩm; tạo môi trường kết nối cung - cầu các sản phẩm của 4 tỉnh ABCD (An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp).

Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN