Những điều cần biết khi xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc, châu Âu, EU, Mỹ, Nhật

05/12/2019 - 14:16

Học viên dự tập huấn

Học viên dự tập huấn

Sáng 5-12-2019, tại TTC Palac Bến Tre, Trung tâm Xúc tiến thương mại thuộc Sở Công thương phối hợp với Hội Nông dân tỉnh và Ban điều phối dự án Bến Tre tổ chức lớp tập huấn “Những điều cần biết khi xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc, Châu Âu, EU, Mỹ, Nhật”.

150 học viên đại diện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, tổ, nhóm hợp tác, hợp tác xã, doanh nghiệp khởi nghiệp trong toàn tỉnh tham dự.

Tại lớp tập huấn, các học viên được nghe Thạc sĩ Huỳnh Văn Cần, báo cáo viên Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh báo cáo các chuyên đề, như: Các yêu cầu pháp lý với mặt hàng rau, quả tươi vào châu Âu. Một số mặt hàng trái cây rau quả cần kiểm dịch khi vận chuyển, thủ tục xuất khẩu, quy trình xuất khẩu, chế độ ưu đãi tận dụng các Hiệp định thương mại tự do. Các vấn đề lưu ý trong quá trình kinh doanh, xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. Thông tin một số sản phẩm nhập khẩu chính ngạch vào thị trường Trung Quốc (xoài, nhãn, chuối, vải, dưa hấu, chôm chôm, mít, thanh long, măng cụt),…

Qua 1 buổi tập huấn, các học viên nắm được một số tiêu chuẩn quản lý chất lượng và nguồn gốc hàng hóa nông - lâm - thủy hải sản, hoa quả, trái cây khi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, châu Âu một cách chủ động và có kế hoạch sản xuất, kinh doanh xuất khẩu đúng yêu cầu, tránh các trường hợp tổ chức sản xuất hàng hóa khi chưa rõ các yếu tố liên quan trong việc thắt chặt chính sách nhập khẩu hàng hóa của Trung Quốc, gây nên các rủi ro, thiệt hại cho doanh nghiệp, thương nhân trong sản xuất, kinh doanh.

                                                                                      Tin, ảnh: Huỳnh Lê

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

  • Trần Thị Kim Thoa Cách đây 22 năm

    Trung tâm Xuất tiến thương mại thuộc Sở Công thương, không có trung tâm nào tên "Xuất tiến" báo ơi! Xúc tiến mới đúng, viết tên cơ quan nên chú ý báo nhé!