Trồng thực nghiệm dưa lưới Nhật Bản lần 2 thành công

15/08/2016 - 07:48

Với kết quả thực nghiệm khả quan như trên, dự kiến dưa lưới sẽ được trồng đại trà, đặc biệt là ở đất giồng cát 3 huyện biển.

Trung tâm Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) vừa trồng thực nghiệm thành công dưa lưới chất lượng cao có nguồn gốc giống từ Nhật Bản.

Các kỹ sư của trung tâm đã trồng thực nghiệm trên diện tích 700m2, với hơn 1.400 gốc dưa lưới, thu hoạch với trọng lượng trái đạt trên 1,5kg/trái. Đây là đợt trồng thực nghiệm thứ 2 thành công trước khi đưa ra áp dụng đại trà cho người dân vào tháng 9-2016.

 Đây là giống dưa có giá bán cao và thị trường ổn định (hiện đã có công ty ký hợp đồng bao tiêu). Sau khi trừ chi phí, bình quân nông dân sẽ có lãi khoảng 19 triệu đồng/1.000m2, cao hơn một số loại dưa khác. Bên cạnh đó, trồng dưa lưới cũng sẽ tiết kiệm nước hơn, thích hợp với các huyện biển như Bình Đại, Ba Tri và Thạnh Phú.

Hiện đã có hàng chục nông dân đến tìm hiểu để áp dụng. Phần lớn là những nông dân trước đây trồng dưa hấu kém hiệu quả, giá cả bấp bênh.

Tin, ảnh: Phương Bình

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN