Liên hoan trình diễn thời trang bằng chất liệu dừa

22/10/2019 - 13:12

BDK.VN - Sáng 22-10-2019, Phó giám đốc Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch Trần Thị Kiều Tôn đã chủ trì cuộc họp thống nhất triển khai Liên hoan trình diễn thời trang bằng chất liệu dừa trong khuôn khổ Lễ hội Dừa (LHD) lần thứ V năm 2019.

Trình diễn thời trang dừa tại Ngày hội truyền thống văn hóa tỉnh 1-7.

Trình diễn thời trang dừa tại Ngày hội truyền thống văn hóa tỉnh 1-7.

Theo dự kiến, Liên hoan sẽ diễn ra từ 16 giờ đến 21 giờ ngày 18-11-2019, tại địa điểm Phố đi bộ của LHD (Đại lộ Đồng Khởi, đoạn từ cuối Công viên Đồng Khởi đến vòng xoay đầu đường Cách mạng Tháng Tám - chân cầu Bến Tre 1).

Có hơn 40 đội đăng ký tham gia, chủ lực là lực lượng đoàn viên, thanh niên khối cơ quan, vũ trang, sinh viên các trường cao đẳng, học sinh các trường học các cấp trên địa bàn TP. Bến Tre, các đội nhóm sở thích trực thuộc Trung tâm Văn hóa tỉnh…

Các đội sẽ lần lượt đi diễu hành trên toàn đoạn đường thuộc “Phố đi bộ”. Có ít nhất 2 điểm dừng để trình diễn bộ sưu tập của mình, các hoạt động chụp ảnh, giao lưu…

Theo quy định, các trang phục thời trang phải được chế tác bằng chất liệu dừa (lá, vỏ, gáo, cọng, màu, hoa…) có thể sơn màu, gắn thêm các phụ kiện theo ý tưởng sao cho các thiết kế hài hòa về màu sắc, kiểu dáng, có sự sáng tạo và tính thẩm mỹ.

Các đội dự thi sẽ kèm bài thuyết minh gửi Ban Tổ chức và sẽ được giới thiệu trong thời gian diễu hành.

Các trang phục đặc sắc, ấn tượng sẽ được Ban Tổ chức chọn trưng bày và trình diễn trong LHD.

Mỗi đội tham gia sẽ được hỗ trợ 3 triệu đồng.

          Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích