Mặt nạ mỹ phẩm từ dừa đoạt giải thưởng quốc tế tại Hàn Quốc

31/07/2015 - 08:03
Bà Trương Thị Cẩm Hồng nhận Bằng khen của UBND tỉnh tại Lễ hội Dừa tỉnh Bến Tre lần thứ IV. Ảnh: H.H

Bà Trương Thị Cẩm Hồng - Giám đốc Công ty TNHH chế biến sản phẩm dừa Cửu Long cho biết: “Tôi rất vinh dự khi đón nhận giải Bạc (đối với sản phẩm mặt nạ mỹ phẩm từ dừa) trong cuộc thi KIWIE diễn ra tại Hàn Quốc năm 2014 dành cho các nhà sáng tạo nữ trên thế giới”. Được biết, KIWIE là cuộc thi quốc tế dành cho các nhà sáng tạo nữ, đặc biệt là các nước châu Á được Hiệp hội Các nhà sáng tạo nữ Hàn Quốc tổ chức hàng năm với sự hỗ trợ của Cục Sở hữu trí tuệ Hàn Quốc và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới.

Sản phẩm mặt nạ mỹ phẩm từ dừa (Mask from Coconut) ra đời vào cuối năm 2011 (tiền thân là Hợp tác xã tiểu thủ công nghiệp Cửu Long) sau 10 năm nghiên cứu, đến nay đã không ngừng cải tiến về chất lượng, mẫu mã lẫn tăng doanh số sản phẩm.

Với những công dụng giữ ẩm, làm mát, sạch da, nuôi dưỡng làn da hoàn toàn thiên nhiên từ nước dừa, sản phẩm mặt nạ dừa Cửu Long của bà Trương Thị Cẩm Hồng đã đoạt được nhiều giải thưởng của tỉnh Bến Tre và quốc gia như: Bằng khen của UBND tỉnh tại Lễ tôn vinh người trồng, chế biến các sản phẩm từ dừa; Giải thưởng sáng tạo của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao tặng năm 2013; là một trong 50 sản phẩm được người tiêu dùng Việt Nam tin cậy trong năm 2014 do Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam khảo sát và bình chọn… Không chỉ được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích và chọn lựa, với giải thưởng KIWIE - mặt nạ mỹ phẩm từ dừa ngày càng được người tiêu dùng quốc tế công nhận và xác định vị thế trên thị trường mỹ phẩm quốc tế.

Tự tin với loại mỹ phẩm có nguyên liệu thiên nhiên hoàn toàn từ nước dừa nổi tiếng của đất Bến Tre, Công ty TNHH chế biến sản phẩm dừa Cửu Long đã liên tục đầu tư nâng cao chất lượng và số lượng sản phẩm. Năm 2012, công ty đầu tư hơn 1 tỷ đồng xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, phòng kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn GMP. Với hệ thống sản xuất khép kín, lên men nguyên liệu tại chỗ, chủ động về chất lượng, công ty đã không ngừng rút kinh nghiệm, cải tiến và hoàn thiện công nghệ, cho ra đời những chiếc mặt nạ hoàn chỉnh theo tiêu chuẩn an toàn. Cũng trong năm 2012, sản phẩm mặt nạ dưỡng da từ nước dừa đã đăng ký độc quyền và có mặt trên thị trường trong nước từ Nam ra Bắc.

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm, phục vụ tốt hơn yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, năm 2013, công ty nâng cao dòng sản phẩm mặt nạ mỹ phẩm từ dừa thành Mask from Coconut 2 trong 1, kết hợp giữa nước dừa và dầu dừa có công dụng nâng cao tính giữ ẩm và nuôi dưỡng làn da. Doanh thu từ dòng sản phẩm này đã mang về hàng tỷ đồng cho công ty. Cụ thể, năm 2014, tổng doanh thu của công ty khoảng 8,5 tỷ đồng; 6 tháng đầu năm 2015, doanh thu ước đạt khoảng 5 tỷ đồng, trong đó mặt nạ mỹ phẩm từ dừa chiếm 80% doanh thu.

Hiện tại, công ty đã sản xuất hết công suất (khoảng 4 ngàn miếng mặt nạ dừa/ngày) vẫn không đủ hàng cung ứng. Nhất là sau Lễ hội Dừa năm 2015, thị trường ngày càng được mở rộng, nhiều khách hàng trong và ngoài nước đã tìm đến và đặt mua với số lượng lớn như khách hàng từ TP. Hồ Chí Minh, Nhật Bản. Bà Trương Thị Cẩm Hồng cho biết: “Sau khi sản phẩm được giới thiệu và bày bán tại Lễ hội Dừa năm 2015, nhiều khách hàng đã mua dùng thử và thích sản phẩm do yếu tố dưỡng ẩm thiên nhiên phát huy tốt hiệu quả và họ đã trở lại Bến Tre tìm mua, đặt hàng”.

Năm 2015, TP. Hồ Chí Minh là thị trường tiêu thụ mạnh nhất, nhu cầu gần như cao gấp đôi so với năm 2014. Bên cạnh đó, năm 2015, sản phẩm có mặt thêm tại hệ thống siêu thị Co.opMart ở Cần Thơ và Vĩnh Long. Trên đà phát triển, công ty sẽ tiếp tục đầu tư để tung ra nhiều sản phẩm mới có chất lượng cao, hướng đến những thị trường mới, qua đó góp phần nâng cao giá trị của trái dừa quê hương. Ngoài sản phẩm mặt nạ mỹ phẩm từ dừa, công ty còn sản xuất nhiều sản phẩm khác như dầu dừa dưỡng mi, xà bông dừa, dầu gội từ dừa, sữa tắm và dầu dưỡng môi từ dừa, thực phẩm ăn liền từ dừa…

Chia sẻ về định hướng phát triển dòng sản phẩm độc quyền mặt nạ mỹ phẩm từ dừa, bà Trương Thị Cẩm Hồng nói: “Thị trường xuất khẩu ngoài các nước như Singapore, Hồng Kông, Nhật Bản, trong năm nay, công ty sẽ cho ra đời dòng sản phẩm mặt nạ mỹ phẩm từ nước dừa kết hợp Collagen tự nhiên chiết xuất từ cá nhằm trẻ hóa làn da phụ nữ. Đây sẽ là sản phẩm chiến lược để công ty hướng đến thị trường Mỹ trong thời gian tới”.

THẠCH THẢO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN