Môn Tiếng Anh: Học theo kiểu mưa dầm thấm lâu

16/05/2016 - 13:35

Đối với môn Tiếng Anh, thầy Đoàn Minh Hiếu - Tổ trưởng tổ Tiếng Anh Trường Hermann Gmainer, người có nhiều năm kinh nghiệm trong ôn tập THPT cho biết: Các em cần xác định khung giờ học trong ngày để có sự tiếp thu bài hiệu quả nhất. Học từ vựng mỗi ngày, viết từ vựng vào một quyển tập riêng học hằng ngày theo kiểu “mưa dầm thấm lâu”. 

Tùy vào khả năng, các em nên chọn cho mình cách học phù hợp. Với những bạn dễ nhớ, mau quên, nên viết tự vừng ra giấy, viết đi viết lại nhiều lần để kiến thức như lối mòn khó quên. Khi làm bài tập thực hành nên chọn những từ quen thuộc để có thể nhận diện, phân biệt cấu trúc câu.

Sau khi giáo viên đã hệ thống hóa, đơn giản hóa cấu trúc ngữ pháp, các em hãy vận dụng nó vào những tình huống cụ thể để tránh nhầm lẫn. Làm nhiều bài tập thực hành để rèn kỹ năng. Sau khi giáo viên sửa bài cần hệ thống những điểm ngữ pháp chính và các từ vựng cơ bản. Mạnh dạn gạt bỏ những điểm khó nhớ nhưng cố gắng nắm và nhớ được những ý chính cơ bản, những nội dung cốt lỗi có trong sách giáo khoa.

P.Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN