MTTQ Việt Nam huyện Bình Đại: Đổi mới, sáng tạo trong công tác tuyên truyền

29/05/2019 - 07:04

BDK - Là tổ chức chủ đạo trong tập hợp, tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Đại đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm đổi mới hình thức tuyên truyền. Qua đó, góp phần phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc và cùng tỉnh thực hiện tốt việc tháo gỡ “điểm nghẽn” về thông tin đến cơ sở.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nguyễn Văn Khóa trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong vận động và đóng góp chương trình an sinh xã hội. Ảnh: CTV

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nguyễn Văn Khóa trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong vận động và đóng góp chương trình an sinh xã hội. Ảnh: CTV

Tuyên truyền chiều sâu

Ông Nguyễn Văn Khóa - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cho biết: Thực hiện Đề án số 01 của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền, MTTQ các cấp trong huyện quan tâm đổi mới tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng và hiệu quả như: tiếng loa an ninh, diễn tiểu phẩm, đối thoại, tổ chức hội thi tìm hiểu pháp luật…

Trong công tác tháo gỡ “điểm nghẽn”, MTTQ phối hợp với các tổ chức thành viên tập trung tuyên truyền chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với quần chúng nhân dân, đoàn viên, hội viên. Chú trọng thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Quyết định số 1761 của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về “Quy định chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh của cán bộ, công chức và người lao động trong hệ thống Mặt trận” và Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Tuyên truyền nâng cao tinh thần cảnh giác giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm, phòng cháy chữa cháy, người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam… Đã tổ chức tuyên truyền 97.235 cuộc, có trên 5 triệu lượt người tham dự.

Thực hiện chính sách đại đoàn kết toàn dân, MTTQ và các tổ chức thành viên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức tập hợp các tầng lớp nhân dân như: sinh hoạt chi hội, tổ hội, sinh hoạt câu lạc bộ… Nội dung, chất lượng sinh hoạt luôn được quan tâm đổi mới đáp ứng nhu cầu, lợi ích thiết thực của từng giới, tạo sự đồng thuận và phát huy được sức mạnh tổng hợp của các tầng lớp nhân dân. Qua đó, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ chủ trì và phát động được triển khai thực hiện có hiệu quả.

Nhiệm kỳ qua, các tổ chức thành viên phát triển được 38.796 đoàn viên, hội viên, nâng tổng số 82.368 đoàn viên, hội viên, chiếm 57,58% so với dân số trong huyện, so với đầu nhiệm kỳ tăng 2,15% (55,4% dân số/năm 2014).

Sáng tạo trong hoạt động

Có được kết quả này, ông Nguyễn Văn Khóa - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cho rằng: Nơi nào cấp ủy Đảng quan tâm thì nơi đó MTTQ thực sự có điều kiện phát huy hiệu quả về đổi mới nội dung và phương thức hoạt động. Công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân phải luôn đổi mới nội dung và phương pháp, phù hợp với từng đối tượng cụ thể.

MTTQ phải không ngừng nâng cao tính chủ động, sáng tạo trong hoạt động, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương cũng như hướng dẫn của cấp trên để triển khai công việc. Cán bộ Mặt trận phải tự mình trau dồi đạo đức cách mạng, nhiệt tình và tâm huyết với nhiệm vụ. Có như vậy, khối đại đoàn kết toàn dân mới ngày càng được mở rộng.

Thực tế thời gian qua, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ chủ trì và phát động đều được Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên tập trung triển khai thực hiện, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh ở địa phương.

Vai trò của nhân dân trong tham gia xây dựng chính quyền, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở ngày càng được phát huy; quy chế dân chủ được thực hiện khá tốt, quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân được quan tâm đúng mức. Hệ thống tổ chức Mặt trận từ huyện đến cơ sở ngày càng được củng cố mở rộng, thật sự là nơi thể hiện nguyện vọng và ý chí của các tầng lớp nhân dân, nơi phối hợp và thống nhất hành động với các tổ chức thành viên, với chính quyền tạo nên sức mạnh tổng hợp thực hiện các cuộc vận động, các phong trào do MTTQ chủ trì. 

Nhiệm kỳ 2019 - 2024, Ủy ban MTTQ huyện đề ra một số chỉ tiêu cụ thể như: Vận động “Quỹ vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội 5 tỷ đồng. Vận động hỗ trợ 100% hộ nghèo, hộ khó khăn có quà nhân dịp Tết. Vận động nhân dân tham gia xây dựng giao thông nông thôn theo Đề án số 3333 của UBND tỉnh ít nhất 2 công trình/nhiệm kỳ/1 xã. Xây dựng ít nhất 7 Ủy ban MTTQ xã đạt danh hiệu xuất sắc.

P.Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN