Năm 2019 cần đảm bảo tiến độ Dự án AMD Bến Tre

03/01/2019 - 20:25

Đại biểu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phát biểu tại hội nghị.

Đại biểu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phát biểu tại hội nghị.

“Tập trung các giải pháp nhằm đảm bảo tiến độ dự án AMD Bến Tre năm 2019” là ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Hữu Lập - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Điều phối Dự án AMD Bến Tre tại hội nghị tổng kết hoạt động năm 2018, giải pháp năm 2019.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập nhấn mạnh: Năm 2019 là năm chuẩn bị kết thúc dự án nên cần phải tăng tốc giải ngân và phấn đấu thực hiện hiệu quả các hoạt động tạo sinh kế cho người dân trong điều kiện của biến đổi khí hậu hướng đến mục tiêu đạt 90 - 100% khối lượng công việc và kinh phí. Trong đó, thực hiện kế hoạch phát triển chuỗi 8 sản phẩm chủ lực của tỉnh, 10 chuỗi sản phẩm cấp huyện; nâng cao năng lực thích ứng; thực hiện các nghiên cứu thích ứng mới để kiểm nghiệm tính phù hợp tại địa phương. Vận hành và nâng cấp hệ thống quan trắc nhằm cung cấp thông tin cho các đối tượng liên quan biết, sử dụng. Triển khai chương trình tín dụng nông thôn mở rộng ngoài 30 xã dự án. Tập trung lồng ghép nguồn lực dự án với các chương trình, dự án khác tạo sự lan tỏa những mô hình mới có hiệu quả…

Năm 2018, Ban Điều phối đã tập trung triển khai kế hoạch và đạt kết quả tốt, hướng đến đối tượng hưởng lợi của dự án. Việc giao kế hoạch và vốn thực hiện hoạt động cụ thể gắn với từng kết quả đầu ra cho các đơn vị thực hiện dự án cấp tỉnh, UBND 8 huyện và 30 xã dự án thực hiện sớm hơn năm 2017. Tuy nhiên, tiến độ các hoạt động của dự án được triển khai còn chậm và đạt khối lượng tương đối thấp. Nguyên nhân do triển khai các hoạt động chưa đồng bộ, lồng ghép các hoạt động chưa sâu sát, hiệu quả chưa cao.

Tin, ảnh: Thu Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN