Nghiệm thu kết quả quy hoạch về phát triển khoa học và công nghệ Bến Tre đến năm 2020

21/04/2010 - 07:54

Chiều 16-4-2010, Hội đồng Khoa học và công nghệ (KH&CN) chuyên ngành cấp tỉnh do ông Trương Minh Nhựt-Giám đốc Sở KH&CN làm chủ tịch hội đồng đã tiến hành nghiệm thu kết quả quy hoạch “Quy hoạch phát triển khoa học và công nghệ tỉnh Bến Tre giai đoạn 2010-2020”. Kết quả quy hoạch trên do Viện Chiến lược và chính sách KH&CN chủ trì thực hiện.

Mục tiêu việc quy hoạch là nâng cao trình độ phát triển KH&CN của tỉnh lên mức trung bình của cả nước theo một số chỉ tiêu về nhân lực KH&CN. Mức đầu tư cho nghiên cứu và triển khai để KH&CN đủ mạnh, đáp ứng các yêu cầu phát triển KT-XH của địa phương và trở thành động lực cho sự nghiệp CNH-HĐH của tỉnh. Nhóm thực hiện đã đưa ra nhiều chương trình, giải pháp thực hiện ở nhiều lĩnh vực như công nghiệp, nông nghiệp, thương mại, dịch vụ và du lịch…. 
Theo báo cáo kết quả quy hoạch cho thấy, hiện nay mạng lưới tổ chức KH&CN tỉnh ta đang phát triển cả về số lượng và chất lượng. Trình độ đội ngũ cán bộ KH&CN của tỉnh cũng được nâng lên đáng kể thông qua quá trình tự đào tạo và đào tạo lại. Hoạt động KH&CN đã đáp ứng được yêu cầu nâng cao hiệu quả sản xuất, phát triển bền vững. Kết quả nghiên cứu KH&CN không chỉ tạo ra các dòng sản phẩm mới mà còn phát hiện và đưa vào ứng dụng một số phế phẩm trước đây bỏ đi, nay được sử dụng làm nguyên liệu sản xuất, vừa tăng giá trị cho xã hội, vừa góp phần cải thiện tình trạng ô nhiễm môi trường….

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN