Nhiều hoạt động văn hóa, hội thi vui xuân đón tết

16/01/2020 - 23:12

BDK.VN - Nhằm tạo không khí vui tươi chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Bến Tre Đồng Khởi (17-1-1960 - 17-1-2020) và 100 năm ngày sinh Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân - Nữ tướng Nguyễn Thị Định (15-3-1920 - 15-3-2020), và mừng xuân Canh Tý 2020, nhiều hoạt động vui xuân đón tết đang và sắp diễn ra trong toàn tỉnh.

Chương trình nghệ thuật chào năm mới do Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức

Chương trình nghệ thuật chào năm mới do Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức

Tại tỉnh, Trung tâm Văn hóa tỉnh sẽ tổ chức khu hội xuân, phối hợp các đơn vị tổ hoạt động trưng bày, triển lãm như: ảnh thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Bến Tre năm 2019, xếp sách nghệ thuật, các tác phẩm nghệ thuật thư pháp, tặng chữ đầu năm. Đặc biệt, đơn vị sẽ tổ chức Liên hoan văn hóa đường phố; Liên hoan khiêu vũ giao tiếp cộng đồng và múa đường phố; Biểu diễn giao lưu nghệ thuật cộng đồng, giao lưu nghệ thuật truyền thống Đờn ca tài tử Nam bộ và hát dân ca...

Trong đó, Liên hoan Vũ điệu mùa xuân tỉnh Bến Tre là một trong những hoạt động sôi nổi với sự tham gia của các câu lạc bộ (CLB) múa, hát được các bạn trẻ quan tâm trong tỉnh thời gian qua như: CLB múa Sắc Việt, nhóm múa Á Đông... và sự tham gia của các CLB thuộc Nhà Văn hóa Người cao tuổi. Ngoài múa, hát còn có nội dung khiêu vũ với sự tham gia của các cá nhân, CLB, đội, nhóm yêu thích trong địa bàn tỉnh Bến Tre. Các hoạt động dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 23-1-2020 đến 29-1-2020 (nhằm 29 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến mùng 5 Tết Canh Tý).

Ngoài địa điểm Trung tâm Văn hóa tỉnh, tại Bảo tàng tỉnh cũng diễn ra các hoạt động trưng bày, sinh hoạt giao lưu đờn ca tài tử. Hiện tại khu vực phía sau Công viên An Hội (TP.Bến Tre), Câu lạc bộ Thư pháp Trúc Giang phối hợp  Trung tâm Văn hòa tỉnh đã tổ chức Phố Ông Đồ với các hoạt động trình diễn viết thư pháp, trưng bày cảnh trí ngày tết, tạo không gian sắc màu ngày xuân cho du khách đến tham quan, chụp ảnh và tìm hiểu về nghệ thuật thư pháp.

Hiện các hoạt động thông tin, tuyên truyền, cổ động trực quan treo cờ hoa chào mừng Lễ kỷ niệm Ngày Đồng Khởi Bến Tre và mừng xuân Canh Tý cũng đã và đang được ráo riết triển khai trong toàn tỉnh. Các di tích trọng điểm cũng đã được tu bổ, chỉnh trang và bố trí người trực sẵn sàng đón du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan dịp lễ, tết.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN