Nổ kho đạn tại sân bay quân sự, ít nhất 31 binh sĩ thiệt mạng

04/08/2019 - 13:14

Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết đã có 31 binh sĩ của quân đội nước này và các lực lượng ủng hộ Chính phủ Syria thiệt mạng trong một vụ nổ kho đạn ngày 3/8 tại một sân bay quân sự ở miền Trung nước này.

 Khói bốc lên tại hiện trường vụ nổ kho quân sự ở Damascus, Syria ngày 15-6-2019. Ảnh: RT/TTXVN

 Khói bốc lên tại hiện trường vụ nổ kho quân sự ở Damascus, Syria ngày 15-6-2019. Ảnh: RT/TTXVN

Vụ nổ xảy ra tại căn cứ không quân Shayrat ở tỉnh Homs của Syria khi các binh sĩ đang vận chuyển số đạn đã quá hạn sử dụng. Hiện vẫn chưa nguyên nhân của vụ nổ, song theo hãng tin SANA có thể là do lỗi kỹ thuật trong quá trình vận chuyển vũ khí. 

Căn cứ không quân Shayrat là một trong những căn cứ quan trọng của quân đội Syria. Năm 2017, Mỹ đã từng tiến hành các cuộc không kích nhằm vào căn cứ này để trả đũa một cuộc tấn công bị tình nghi có sử dụng vũ khí hóa học tại thị trấn Khan Sheikhun, Tây Bắc nước này, làm hơn 80 người chết.

Kể từ năm 2011, Syria đã lâm vào cuộc nội chiến khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng và hàng triệu người phải đi lánh nạn. Nỗ lực khôi phục hòa bình và ổn định tại quốc gia Trung Đông này đang được thúc đẩy sau khi tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bị đánh bật.

Hiện các cuộc đụng độ lớn hầu như đã chấm dứt ở Syria, song tình trạng bất ổn, các vụ đánh bom và tấn công nhằm vào dân thường tại những khu vực từng nằm trong vòng kiểm soát của nhiều phe phái vẫn tiếp diễn. Hồi tháng 6 vừa qua, một vụ đánh bom xe đã xảy ra ở một khu chợ đông đúc tại thị trấn Azaz, gần thành phố Afrin, làm ít nhất 10 người thiệt mạng.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN