Nội dung cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu năm 2019 của đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bí thư các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy

10/05/2019 - 09:10

BDK - LTS: Thể hiện tinh thần gương mẫu trong thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất chủ trương công khai các bản đăng ký nội dung cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu năm 2019 của đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và Bí thư các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy trên các phương tiện thông tin đại chúng để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân biết và giám sát việc thực hiện.

1- Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh

Tư tưởng chính trị: Tuyệt đối trung thành, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; có tư tưởng tiến công; tích cực học tập, nghiên cứu, tìm hiểu những vấn đề mới để cập nhật kiến thức và củng cố tư tưởng chính trị. Chấp hành nghiêm nguyên tắc tổ chức Đảng, nói và làm theo nghị quyết; không vi phạm 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị.

Đạo đức, lối sống, tác phong:

- Tích cực rèn luyện, giữ gìn đạo đức, lối sống trong sạch, giản dị; có ý thức nêu gương, gắn bó với đồng chí, đồng nghiệp trong cơ quan, công việc và nhân dân địa phương.

- Tiếp tục rèn luyện phong cách làm việc cụ thể, khoa học; phong cách lãnh đạo dân chủ, quyết đoán, sâu sát.

Tự phê bình, phê bình: Nghiêm túc, gương mẫu trong tự phê bình và phê bình để xây dựng đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ. Thường xuyên soi mình trước những sai phạm (đang diễn ra ở nơi này, nơi khác) để tự răn, để tự rèn.

Quan hệ với nhân dân: Gắn bó, tôn trọng, lắng nghe ý kiến của người dân; có trách nhiệm chăm lo, phục vụ nhân dân; kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân; tuyệt đối không kiêu ngạo, tự cao, tự đại, độc đoán, chuyên quyền; thực hiện tốt Quy định 76, gắn bó nơi cư trú.

Thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao: Với tinh thần “Tiếp tục tăng tốc - tạo bứt phá năm 2019” năm 2019, tôi quyết tâm cùng với Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra của Nghị quyết của Tỉnh ủy năm 2019. Trong đó, tập trung đề xuất thực hiện tốt các nội dung sau:

- Đề xuất các nhiệm vụ trọng tâm để phân công cho các đồng chí trong Tỉnh ủy; đồng thời điều hành công việc theo chương trình, sát trọng tâm.

- Tập trung chỉ đạo Văn phòng và các ban tham mưu làm tốt công tác chuẩn bị nội dung cho các hội nghị; kiên quyết không trình hội nghị các nội dung chuẩn bị chưa đạt.

- Chỉ đạo Văn phòng và các ban đảng tìm giải pháp căn cơ để đẩy mạnh cải cách hành chính trong Đảng và ứng dụng công nghệ thông tin; tiếp tục có giải pháp giảm giấy tờ, hội họp.

- Chủ động hơn trong nắm tình hình và chỉ đạo công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, kiểm tra - giám sát. Tăng cường đi cơ sở, gắn nắm tình hình và kết quả triển khai các trọng tâm công tác, các chỉ đạo của Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy.

- Khắc phục tính nôn nóng và tăng cường trao đổi, thuyết phục để tạo sự đồng thuận trong triển khai công việc. Tăng cường mối quan hệ công tác với các cơ quan Trung ương.

Tổ chức kỷ luật: Chấp hành nghiêm Điều lệ Đảng, các quy định, quy chế và sự phân công của tổ chức.

Đoàn kết nội bộ: Thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, kiên quyết chống mọi biểu hiện bè phái, chia rẽ nội bộ; tích cực xây dựng Đảng bộ đoàn kết, thống nhất và tích cực truyền cảm hứng, tạo sự lan tỏa từ tỉnh đến cơ sở, kiên trì hành động vì sự ổn định và phát triển của tỉnh nhà.

Khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm, đánh giá chất lượng cán bộ, đảng viên năm 2018:              

- Tôi đã có ý thức khắc phục 2 khuyết điểm với 4 nội dung Ban Thường vụ Tỉnh ủy kết luận năm 2017 (chỉ đạo phối hợp giữa các cơ quan tham mưu còn một số việc bất cập; chất lượng chuẩn bị nội dung một số hội nghị chưa cao; cải cách hành chính trong Đảng còn chậm; chỉ đạo một số việc còn bề nổi, hiệu quả chưa rõ) ngay từ đầu năm, cụ thể là: (1) chủ động trao đổi công việc trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; (2) chủ động giao việc, kiểm tra, nhắc việc với các ban tham mưu; (3) tập trung chỉ đạo triển khai phần mềm I-office, giảm văn bản và một số cuộc họp; (4) đeo bám thực hiện một số chủ trương có hiệu quả. Đồng thời trong kế hoạch khắc phục hạn chế, khuyết điểm của tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tôi được phân công thực hiện 4 nhiệm vụ. Cụ thể, (1) chuẩn bị nội dung các hội nghị; (2) kiểm tra việc thực hiện các chỉ đạo; (3) theo dõi, kiểm tra và chỉ đạo sự phối hợp giữa các cơ quan tham mưu; (4) chỉ đạo cải cách hành chính, chế độ công vụ. Tôi có chủ động thực hiện các nhiệm vụ này và đạt một số kết quả khá tốt, tuy nhiên vẫn chưa khắc phục triệt để.

- Cam kết có giải pháp khắc phục tốt các hạn chế, khuyết điểm năm 2018 trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ được giao.

2- Nguyễn Văn Đức, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy (UVBTVTU), Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Bến Tre

Tư tưởng chính trị: Bản thân tuyệt đối trung thành với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối đổi mới của Đảng; gương mẫu và chấp hành nghiêm chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước; không dao động trước khó khăn; thực hiện đúng nguyên tắc tổ chức kỷ luật Đảng; có ý thức, trách nhiệm cao trong học tập, nghiên cứu; luôn nói, viết và làm theo đúng Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng; giữ gìn phẩm chất đạo đức lối sống, không vi phạm 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Đạo đức, lối sống, tác phong: Bản thân thực hiện nghiêm Quy định về những điều đảng viên không được làm; luôn rèn luyện, tu dưỡng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; gương mẫu, giữ gìn phẩm chất đạo đức trong công tác và cuộc sống, trong đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, quan liêu, tham nhũng, lãng phí; trung thực, khiêm tốn giản dị; công bằng chính trực.

Tự phê bình, phê bình: Bản thân luôn nêu cao tính kỷ luật kỷ cương, gương mẫu trong công tác tự phê bình và phê bình; yên tâm công tác, tuân thủ nguyên tắc tập trung dân chủ, thể hiện vai trò trung tâm đoàn kết, không nể nang; ngại va chạm trong đấu tranh đóng góp xây dựng nội bộ; không để tình cảm xen lấn công việc.

Quan hệ với nhân dân: Bản thân giữ lối sống trung thực, giản dị, khiêm tốn; hòa đồng gần gũi tập thể, không độc đoán, kèn địa vị; giữ mối quan hệ tốt với địa phương; bà con nơi cư trú; gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân và tích cực vận động đóng góp xây dựng xóm làng.

Thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao: Luôn có tinh thần trách nhiệm đối với công việc, không làm việc qua loa đại khái, lánh nặng tìm nhẹ, làm việc dân chủ, đúng nguyên tắc, hợp tác và sẵn sàng chia sẻ với đồng nghiệp; lắng nghe góp ý của tập thể kịp thời chấn chỉnh không áp đặt bảo thủ; chủ động tiếp nhận thông tin, đi sát cơ sở, kịp thời cho ý kiến xử lý các vấn đề thuộc trách nhiệm thẩm quyền trong lãnh đạo điều hành luôn tuân thủ đúng quy chế, nguyên tắc, phân công giao việc rõ ràng; tạo mối quan hệ khá tốt với các ngành tỉnh, thành phố và cơ sở; nói đi đôi với làm.

Tổ chức kỷ luật: Bản thân thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong đảng; chấp hành sự phân công của tổ chức; hàng năm thực hiện kê khai tài sản, thu nhập theo quy định; bản thân và gia đình thực hiện nếp sống văn minh đô thị, không vướng vào tệ nạn xã hội; tự giác chấp hành các nghị quyết, quy định, nội quy của cơ quan, đơn vị và nơi cư trú.

Đoàn kết nội bộ: Bản thân luôn giữ tốt vị trí trung tâm đoàn kết, gương mẫu trong thực hiện quy chế làm việc; quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân; không né tránh, đùn đẩy trách nhiệm, công việc; hợp tác, giúp đỡ đồng nghiệp tạo sự tín nhiệm của tập thể cơ quan, ban ngành, đoàn thể.

Khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm, đánh giá chất lượng cán bộ, đảng viên năm 2018:              

- Tiếp tục nâng cao vai trò trách nhiệm, sự gương mẫu của người đứng đầu, vai trò trung tâm đoàn kết; rèn luyện cao tinh thần tiến công, không sợ khó, năng động và quyết đoán cao hơn.

- Phát huy tốt dân chủ và giữ nghiêm kỷ luật kỷ cương, tăng cường nắm thông tin phát huy vai trò chủ động tham mưu đề xuất của cán bộ, cơ quan chuyên môn, biểu dương, khen thưởng kịp thời động viên tinh thần.

- Không ngừng học hỏi kinh nghiệm, đầu tư nghiên cứu, trang bị thêm kiến thức bằng hình thức phù hợp để có khả năng lãnh đạo bao quát toàn diện hơn.

- Làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, sắp xếp làm việc khoa học hơn, giảm hội họp, tăng cường đi cơ sở, xử lý công việc hợp lý hợp tình.

- Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, thực hiện nghiêm việc phân công đầu việc, phân chỉ tiêu cho từng cá nhân chịu trách nhiệm.

Kế hoạch (chương trình) hành động thực hiện Nghị quyết đại hội (NQĐH) các cấp của Đảng: Cam kết thực hiện đúng theo kế hoạch, chương trình hành động của cá nhân sau khi học tập quán triệt NQĐH các cấp.

3- Trương Minh Nhựt, TUV, Bí thư Huyện ủy Châu Thành

Tư tưởng chính trị: Tôi cam kết trung thành với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, có quan điểm, bản lĩnh chính trị vững vàng; chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước. Có ý thức nghiên cứu học tập, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức chính trị tư tưởng. Không dao động trước mọi khó khăn, thách thức và không vi phạm các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Đạo đức, lối sống, tác phong: Rèn luyện, giữ gìn phẩm chất cá nhân, đạo đức cách mạng, sống trung thực, chân thành, tiết kiệm. Không quan liêu, cơ hội, không tham vọng cá nhân, không tham vọng chức quyền, không lạm dụng chức trách, nhiệm vụ được giao để vụ lợi cho bản thân và gia đình; không thờ ơ, vô cảm và thiếu trách nhiệm trước những khó khăn, bức xúc và kiến nghị chính đáng của nhân dân. Thực hiện kê khai và công khai tài sản, thu nhập theo đúng quy định.

Tự phê bình, phê bình: Gương mẫu trong tự phê bình, phê bình; tự giác, trung thực, công tâm, khách quan. Chân thành, cầu thị lắng nghe tiếp thu khắc phục sửa chữa các hạn chế, khuyết điểm đã được tập thể góp ý.

Quan hệ với nhân dân:

- Ý thức phục vụ nhân dân, kiên trì bảo vệ lợi ích chính đáng của nhân dân, kiên quyết đấu tranh với biểu hiện vô cảm, quan liêu, cửa quyền, nhũng nhiễu nhân dân.

- Giữ mối liên hệ với chi ủy cơ sở và gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú, tích cực tham gia xây dựng đời sống văn hóa và đô thị văn minh.

Thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao: Tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và tư tưởng tiến công, tâm huyết và tận tâm với công việc. Đổi mới phương thức lãnh đạo, sâu sát với cơ sở, khuyến khích, ủng hộ đổi mới, sáng tạo, cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành.

Tổ chức kỷ luật: Chấp hành nghiêm quy định của Bộ Chính trị về những điều đảng viên không được làm, các quy định chế độ, nguyên tắc sinh hoạt theo Điều lệ Đảng và thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc Thường trực, Ban Thường vụ và Ban Chấp hành Đảng bộ huyện. Đề cao ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm và phục tùng sự chỉ đạo, phân công và điều động của cấp trên.

Đoàn kết nội bộ: Có ý thức xây dựng và tăng cường đoàn kết thống nhất trong nội bộ, lãnh đạo thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc và quy chế dân chủ cơ sở, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ. Luôn chân tình đồng chí, đồng nghiệp, tôn trọng ý kiến cá nhân, phục tùng tập thể và cấp trên, hòa đồng cấp dưới.

Khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm, đánh giá chất lượng cán bộ, đảng viên năm 2018: Cam kết kiên trì tập trung khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm do tập thể góp ý. Đồng thời tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và từng bước tháo gỡ những vấn đề tồn đọng trong thời gian qua.

Kế hoạch (chương trình) hành động thực hiện NQĐH các cấp của Đảng:

- Lãnh đạo triển khai, quán triệt, tạo sự đồng thuận cao trong các cấp ủy trong hệ thống chính trị và nhân dân thực hiện chủ trương năm “Tiếp tục tăng tốc - tạo bứt phá” của Tỉnh ủy cùng 3 khâu đột phá của Huyện ủy với phương châm “Dân chủ, kỷ cương, đoàn kết, năng động và đổi mới” gắn với triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, khóa XII, đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong công tác xây dựng Đảng, sinh hoạt chi bộ.

- Quyết tâm củng cố tổ chức Đảng yếu kém, chỉ đạo nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; tăng cường kiểm tra, giám sát, quản lý đảng viên, kéo giảm đảng viên, sai phạm phải xử lý kỷ luật so với cùng kỳ. Triển khai công tác kiện toàn tổ chức, quy hoạch, đào tạo, sắp xếp, bố trí, điều động cán bộ (theo Nghị quyết Trung ương 6, khóa XII). Chỉ đạo đổi mới công tác vận động quần chúng, các đoàn thể sát thực và hiệu quả hơn.

- Tập trung lãnh đạo triển khai hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và phòng chống tham nhũng, lãng phí.

4- Lê Kiến Tính, TUV, Bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND Mỏ Cày Bắc

Tư tưởng chính trị:          

- Trung thành với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh.

- Xác định, tinh thần “tiến công” và “bứt phá” trong thực hiện nhiệm vụ.

- Chấp hành nghiêm các nguyên tắc tổ chức của Đảng; không vi phạm những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Đạo đức, lối sống, tác phong:           

- Thực hiện nghiêm quy định về những điều đảng viên không được làm về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

- Trung thực, khiêm tốn, giản dị, công bằng, chính trực.

- Chống chủ nghĩa cá nhân, quan liêu, tham nhũng, lãng phí.

- Đối với chuyên đề năm 2019: “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tôi xin đăng ký nội dung học tập và làm theo như sau:

* Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân:

- Quán triệt nhận thức “nước lấy dân làm gốc”, “cách mạng là sự nghiệp của quần chúng”, luôn tôn trọng và lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân, tăng cường đi cơ sở để sâu sát dân, lắng nghe ý kiến dân; thực hiện tốt việc tiếp công dân, công tác tiếp xúc, đối thoại với dân; giải quyết kịp thời các kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

- Tăng cường lãnh đạo, kiểm tra công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, trách nhiệm công vụ, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của huyện.

* Phát huy dân chủ:

- Quan tâm lãnh đạo thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”; thực hiện công tác giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể.

- Lãnh đạo thực hiện tốt dân chủ trong đảng, trong cấp ủy và cơ quan, đơn vị theo phương châm “dân chủ, kỷ cương, đoàn kết, năng động, đổi mới”.

* Chăm lo đời sống nhân dân:

- Lãnh đạo thực hiện đạt các chỉ tiêu, nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội (theo Nghị quyết Huyện ủy năm 2019) để góp phần nâng cao đời sống nhân dân.

- Tập trung lãnh đạo việc củng cố và phát triển hợp tác xã, tổ hợp tác nhằm tạo đầu mối giúp nông dân liên kết tiêu thụ sản phẩm và xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp chủ lực của huyện; công tác giảm nghèo bền vững (trong đó có việc xóa đảng viên là hộ nghèo), giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động để nâng cao thu nhập và đời sống cho nhân dân.

Tự phê bình, phê bình:     

- Gương mẫu, công tâm, chân thành, cầu thị trong tự phê bình và phê bình.

- Không viết đơn thư tố cáo giấu tên, mạo danh.

Quan hệ với nhân dân:     

- Nêu cao ý thức phục vụ nhân dân, kiên quyết đấu tranh với biểu hiện vô cảm, quan liêu, cửa quyền, hách dịch, nhũng nhiễu nhân dân.

- Thực hiện tốt nghĩa vụ công dân nơi cư trú, giữ gìn tình làng nghĩa xóm.

Thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao:     

- Thực hiện tốt phương châm “dân chủ, kỷ cương, đoàn kết, năng động, đổi mới” theo tinh thần năm 2019 là lấy “đoàn kết” làm trung tâm, “dân chủ” làm nền tảng, “năng động, đổi mới” làm động lực trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

- Tập trung lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ mang tính “bứt phá” theo nội dung đăng ký với Tỉnh ủy là: Nhiệm vụ về xuất khẩu lao động (chỉ tiêu 120 người), nhiệm vụ về an sinh xã hội (cơ bản hoàn thành xây dựng nhà ở cho hộ nghèo để hoàn thành chỉ tiêu này của nghị quyết nhiệm kỳ ngay trong năm 2019, với chỉ tiêu xây dựng 179 căn), nhiệm vụ về xây dựng giao thông nông thôn (với các chi tiêu thực hiện là xây dựng 50km đường giao thông nông thôn, trong đó thực hiện theo Đề án số 3333 là 8,737km và xây dựng 31 cầu bê-tông với tổng chiều dài 520m).

- Bản thân chấp hành tốt và tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân thực hiện tốt theo đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Tổ chức kỷ luật:               

- Thực hiện nghiêm theo điều lệ, quy định của Đảng, quy chế làm việc của cấp ủy, nội quy cơ quan, chấp hành sự phân công của tổ chức, kê khai tài sản, thu nhập đúng quy định.

- Xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội; bản thân và gia đình, không vướng vào tệ nạn xã hội.

Đoàn kết nội bộ:              

- Xây dựng và giữ gìn đoàn kết nội bộ với tinh thần năm 2019 là lấy đoàn kết làm trung tâm; hướng dẫn, giúp đỡ, thương yêu đồng chí, đồng nghiệp và cấp dưới.

- Không né tránh, đùn đẩy trách nhiệm; tham gia xây dựng tổ chức đảng chính quyền, đoàn thể nơi công tác và nơi cư trú trong sạch vững mạnh.

Khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm, đánh giá chất lượng cán bộ, đảng viên năm 2018: Bản thân đã nỗ lực khắc phục những hạn chế, khuyết điểm được chỉ ra qua kiểm điểm cuối năm 2017, kết quả như sau:

- Lãnh đạo thực hiện Nghị quyết số 02 của Tỉnh ủy chưa quyết liệt: đã khắc phục khá tốt như: chỉ đạo thực hiện các mô hình kiêm nhiệm (hiện có 25 mô hình cấp xã, cấp huyện đã thực hiện Trưởng ban Dân vận đồng thời Chủ tịch MTTQ, Trường ban Tuyên giáo kiêm Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị), 1 xã thực hiện Bí thư đồng thời là Chủ tịch UBND), tập trung chỉ đạo xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh toàn diện.

- Cán bộ, đảng viên bị xử lý kỷ luật tăng: trong năm 2018 đã lãnh đạo kéo giảm 58,8%.

- Còn nể nang: bản thân cố gắng khắc phục nhưng chưa xong.

Qua kiểm điểm cuối năm 2018 bản thân còn những hạn chế, khuyết điểm như: nhận diện 27 biểu hiện suy thoái (chi tiết thành 82 biểu hiện) bản thân còn vướng 3/82 biểu hiện suy thoái; lãnh đạo thực hiện Nghị quyết Huyện ủy còn 3/28 chỉ tiêu chủ yếu chưa đạt so với Nghị quyết đề ra (giá trị thương mại - dịch vụ, tỷ lệ tăng dân số tự nhiên, tỷ lệ điều tra khám phá án), một số nội dung của 15 đầu công việc thực hiện không đạt kế hoạch đề ra, công tác phát triển đảng viên chưa đều ở các đảng bộ, đảng viên lớp đồng khởi mới còn thấp, lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội còn một số lĩnh vực kết quả chưa cao, chưa đều ở các địa phương; là Chủ tịch HĐND nhưng chưa đảm bảo chế độ hội họp của Thường trực HĐND theo quy chế, việc chuẩn bị nội dung các kỳ họp vẫn còn những hạn chế. Tôi sẽ phấn đấu khắc phục tốt hơn trong năm 2019.

Kế hoạch (chương trình) hành động thực hiện NQĐH các cấp của Đảng:

Đã xây dựng chương trình hành động thực hiện NQĐH XII của Đảng ngày 20-3-2017 và tôi cam kết tiếp tục thực hiện theo nội dung đã đăng ký và bổ sung một số nội dung như sau:

- Về xây dựng Đảng: Bổ sung: thực hiện công tác củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, sắp xếp cán bộ, tinh giản biên chế theo tinh thần Nghị quyết số 18, 19 của Hội nghị Trung ương 6, khóa XII, đề án số 02 của Tỉnh ủy, Nghị quyết số 04 của Huyện ủy gắn xây dựng đội ngũ cán bộ theo tinh thần Nghị quyết số 26 của Hội nghị Trung ương 7, khóa XII.

- Về kinh tế - xã hội: Bổ sung: xây dựng và củng cố các hợp tác xã hoạt động hiệu quả, cơ bản hoàn thành xây dựng nhà ở cho hộ nghèo.

5- Nguyễn Thị Hồng Nhung, TUV, Bí thư Huyện ủy Mỏ Cày Nam

Tư tưởng chính trị:          

- Không vi phạm 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

- Kiên định, xông pha, sáng tạo trong công việc.

- Dám nghĩ, biết làm và dám chịu trách nhiệm.

Đạo đức, lối sống, tác phong:           

- Trong sáng, giản dị và khiêm tốn.

- Năng động, trách nhiệm, tiên phong, nói đi đôi với làm .

- Nêu gương, mềm dẻo, hài hòa, phát huy dân chủ và giữ vững kỷ cương.

- Quyết liệt, sâu sát và khoa học trong lãnh đạo, chỉ đạo.

Tự phê bình, phê bình: Gương mẫu, trung thực, thẳng thắn, chân tình và tử tế trong tự phê bình và phê bình.

Quan hệ với nhân dân: Gắn bó với nhân dân, phục vụ nhân dân, gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú.

Thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao:

- Nêu gương, truyền cảm hứng, tạo động lực đổi mới phương thức hoạt động của cấp ủy cơ sở. Tập trung thực hiện nghiêm quy chế, phát huy vai trò của người đứng đầu thông qua việc “đặt hàng” nhiệm vụ cho thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc.

- Thực hiện tốt “năng động” trong công tác phát triển đảng viên, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức cơ sở Đảng, chất lượng cán bộ, đảng viên trên địa bàn.

- Lãnh đạo thực hiện các công trình, dự án lớn của huyện: Khu hành chính huyện, Trung tâm thương mại, Cụm công nghiệp Thanh Thới B. Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, phát triển du lịch kết hợp nâng cao giá trị nông nghiệp. Góp phần đột phá về kinh tế nâng cao mức sống của người dân.

- “Tạo bứt phá” trong công tác củng cố, phát triển tổ liên kết, tổ hợp tác, hợp tác xã thật sự hiệu quả, phát huy thế mạnh kinh tế vườn, chăn nuôi và thủy sản; phát huy vai trò chủ thể của người dân trong tham gia phát triển kinh tế tập thể.

Tổ chức kỷ luật: Thực hiện nghiêm “kỷ cương” thông qua công tác kiểm tra, giám sát đẩy mạnh kiểm điểm, xử lý trách nhiệm cán bộ, đảng viên đặc biệt là người đứng đầu để từng bước loại bỏ tư tưởng ngại khó, tư duy theo lối mòn.

Đoàn kết nội bộ: Giữ gìn và phát huy tinh thần đoàn kết, đồng thuận, đồng lòng của tập thể Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện.

Khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm, đánh giá chất lượng cán bộ, đảng viên năm 2018:              

- Rèn luyện tác phong lãnh đạo, chỉ đạo công việc mang tính hài hòa, mềm dẻo, gần gũi cởi mở với đồng chí, đồng nghiệp và quần chúng. Phân công nhiệm vụ cho cán bộ mang tính khoa học, tạo động lực cho cán bộ, Đảng viên phát huy hết năng lực, sở trường công tác.

- Phát huy vai trò nêu gương, tiên phong của người đứng đầu năng động, tiến công trong thực hiện nhiệm vụ. Sâu sát, toàn diện trong công việc; phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh để thực hiện tốt nhiệm vụ tại địa phương.

- Cùng tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện tổ chức triển khai hiệu quả Nghị quyết năm 2019. Đổi mới phương thức đi cơ sở, nắm bắt và giải quyết những khó khăn của cơ sở.

Kế hoạch (chương trình) hành động thực hiện NQĐH các cấp của Đảng: Tiếp tục thực hiện tốt chương trình hành động thực hiện NQĐH Đảng các cấp. Nâng cao chất lượng công tác tổ chức xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Tập trung đeo bám, tạo đột phá về kinh tế tiếp tục xây dựng và hoàn thiện chuỗi giá trị con heo và cây dừa.

6- Võ Văn Phê, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Giồng Trôm

Tư tưởng chính trị: Trung thành với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối đổi mới của Đảng; xây dựng tư tưởng tiến công; tinh thần yêu nước; ý thức nghiên cứu, học tập; chấp hành nghiêm nguyên tắc tổ chức của đảng; luôn phấn đấu rèn luyện, giữ gìn, phẩm chất đạo đức, lối sống, không vi phạm 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Đạo đức, lối sống, tác phong: Thực hiện nghiêm Quy định về những điều đảng viên không được làm; luôn rèn luyện, tu dưỡng học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; gương mẫu, giữ gìn phẩm chất đạo đức trong công tác và cuộc sống, trong đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, quan liêu, tham nhũng, lãng phí; trung thực, khiêm tốn, giản dị; công bằng, chính trực.

Tự phê bình, phê bình: Gương mẫu trong tự phê bình, phê bình; tự giác, trung thực, công tâm, chân thành, cầu thị; không viết đơn thư tố cáo giấu tên, mạo danh; thương yêu, bảo vệ lẽ phải.

Quan hệ với nhân dân: Ý thức phục vụ nhân dân, gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú; kiên quyết đấu tranh với biểu hiện vô cảm, quan liêu, cửa quyền, nhũng nhiễu, hách dịch nhân dân.

Thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao: Nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ; đổi mới phương pháp công tác và lề lối làm việc; chấp hành và bảo vệ, tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân thực hiện đúng đường lối, quan điểm, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn và năng lực công tác; đổi mới cách nghĩ, cách làm, tiến công, năng động, hiệu quả; công khai, minh bạch.

Tổ chức kỷ luật: Thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong đảng; chấp hành sự phân công của tổ chức; kê khai tài sản, thu nhập theo quy định; xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội; bản thân và gia đình không vướng tệ nạn xã hội; tự giác và gương mẫu chấp hành các nghị quyết, quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước, quy chế, quy định, nội quy của cơ quan, đơn vị và nơi cư trú.

Đoàn kết nội bộ: Hết lòng chăm lo xây dựng và tăng cường đoàn kết nội bộ; hợp tác, hướng dẫn, thương yêu đồng chí, đồng nghiệp, không né trách, đùn đẩy trách nhiệm; tham gia xây dựng tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể nơi công tác và nơi cư trú trong sạch vững mạnh.

Khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm, đánh giá chất lượng cán bộ, đảng viên năm 2018:              

- Tiếp tục quán triệt tư tưởng tinh thần năm “Tăng tốc” trong toàn hệ thống chính trị và các đoàn thể chính trị - xã hội, các tổ chức hội quần chúng để tạo ra sự thống nhất chung.

- Chọn một số vấn đề trọng tâm mang tính đột phá.

- Tiếp tục thực hiện vai trò nêu gương của người đứng đầu.

- Tăng cường kiểm tra, giám sát, chế độ làm việc đột xuất nhằm phát hiện giải quyết những vấn đề phát sinh từ cơ sở.

Kế hoạch (chương trình) hành động thực hiện NQĐH các cấp của Đảng:

- Tiếp tục những nội dung đã cam kết trong năm 2018.

- Xây dựng phong cách dân chủ, khoa học, thuyết phục.

- Thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch cụ thể hóa Nghị quyết Hội nghị Trung ương lần thứ năm, Trung ương lần thứ sáu, khóa XII và phương châm 10 chữ của Đại hội trong đó nhấn mạnh thực hiện “năng động, đổi mới”.

- Chỉ đạo có hiệu quả việc xây dựng 4 tiêu chí: thu nhập, môi trường, giao thông, an ninh trật tự trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

7- Nguyễn Trúc Sơn, TUV, Bí thư Huyện ủy Thạnh Phú

Tư tưởng chính trị: Luôn trung thành với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối đổi mới của Đảng; luôn có tinh thần tiến công, trách nhiệm, tâm huyết, bản lĩnh của người đứng đầu cấp ủy huyện; chấp hành nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình, đoàn kết thống nhất trong Ban chấp hành, Ban thường vụ, Thường trực huyện ủy; phấn đấu rèn luyện, giữ gìn, phẩm chất đạo đức, lối sống, không vi phạm 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Đạo đức, lối sống, tác phong: Thực hiện nghiêm túc Quy định về những điều đảng viên không được làm; luôn rèn luyện, tu dưỡng học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; gương mẫu, giữ gìn phẩm chất đạo đức trong công tác và trong cuộc sống, trong đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, quan liêu, tham nhũng, lãng phí; trung thực, khiêm tốn, giản dị; công bằng, trong sáng; không cá nhân, ích kỷ.

Tự phê bình, phê bình: Là người đứng đầu cấp ủy huyện, tôi luôn áp dụng nguyên tắc tự phê bình, phê bình mang tính xây dựng; không nể nang, né tránh, tự giác, trung thực, công tâm, chân thành, cầu thị, có tình lý; minh bạch và chính danh; bảo vệ sự trung thực và công bằng.

Quan hệ với nhân dân: Ý thức phụng sự nhân dân, đặt lợi ích tập thể và nhân dân trên hết; thực hiện tốt nghĩa vụ công dân nơi cư trú và nơi công tác; tập trung lãnh đạo giải quyết những vấn đề liên quan đến cuộc sống của dân, không vô cảm, thiếu trách nhiệm; gia đình gương mẫu nơi cư trú, trong chấp hành đường lối, nghị quyết của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; vận động dân thực hiện tốt nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao: Tiến công, bứt phá, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ sử dụng hài hòa các nguyên tắc, phương pháp quản trị, có cải tiến mang tính hiệu quả hơn; làm từng việc nhỏ đến lớn, cụ thể, sát thực tế; dẫn dắt và nêu gương lấy kết quả cuối cùng làm thước đo năng lực; khuyến khích và động viên các cấp, các ngành và cán bộ trong thực thi nhiệm vụ; kịp thời biểu dương cán bộ, công chức viên chức và người lao động, luôn tự học hỏi, nâng cao hiểu biết.

Tổ chức kỷ luật: Thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương của Đảng, làm đúng Quy chế của Huyện ủy, Ban Thường vụ; hoàn thành tốt nhiệm vụ của đảng viên nơi công tác và cư trú; kê khai tài sản, thu nhập theo quy định, gia đình và bản thân không vi phạm pháp luật.

Đoàn kết nội bộ: Lấy trung tâm đoàn kết trong cấp ủy huyện, Ban thường vụ và Thường trực Huyện ủy, giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất nội bộ để chăm lo, tập trung phát triển.

Khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm, đánh giá chất lượng cán bộ, đảng viên năm 2018: Từng hạn chế, khuyết điểm được Tỉnh ủy, Huyện ủy góp ý sẽ được tập trung khắc phục tốt trong khả năng của bản thân, tôi luôn cố gắng tự hoàn thiện mình để ngày càng tốt hơn.

Kế hoạch (chương trình) hành động thực hiện NQĐH các cấp của Đảng: Bản thân đã có cam kết thực hiện NQĐH Đảng các cấp, trong năm 2019, tôi cùng tập thể Huyện ủy cố gắng hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ NQĐH XI của Đảng bộ huyện Thạnh Phú, nhiệm kỳ 2015-2020 với tinh thần quyết tâm cao; tiếp tục thực hiện có kết quả các Nghị quyết Trung ương 5, 6, 7 và 8 khóa XII; nhấn mạnh thực hiện tốt trong toàn hệ thống Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 của Ban Chấp hành Trung ương, khóa XII.

8- Nguyễn Văn Măn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện bình đại

Tư tưởng chính trị:          

- Luôn trung thành với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối đổi mới của Đảng, không dao động trước mọi khó khăn.

- Tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm với tư tưởng tiến công, không ngại khó. Chấp hành nghiêm các nguyên tắc tổ chức của Đảng, kiên quyết không vi phạm các biểu hiện suy thoái về chính trị, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

- Bản thân chấp hành nghiêm, đồng thời tuyên truyền, vận động gia đình, người thân và nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của chính quyền địa phương.

- Tiếp tục phát huy ý thức tự học, nghiên cứu, cập nhật kịp thời chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các kiến thức mới để vận dụng phục vụ cho công tác lãnh đạo, điều hành.

Đạo đức, lối sống, tác phong:           

- Thực hiện nghiêm Quy định về những điều đảng viên không được làm. Luôn rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống không để suy thoái “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

- Rèn luyện lối sống giản dị, lành mạnh, khiêm tốn, gần gũi với cán bộ, đảng viên và nhân dân, tác phong sâu sát, thực tế, thường xuyên kiểm tra, giám sát, đi tận nơi, đến tận chổ.

- Bản thân nêu cao tính gương mẫu, không để gia đình, người thân lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để vụ lợi, không vướng vào tệ nạn xã hội.

Tự phê bình, phê bình:     

- Gương mẫu tự phê bình và phê bình để cấp dưới và đảng viên làm theo, với tinh thần cầu thị, tự giác, trung thực, chân thành, công tâm, xây dựng, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau để tiến bộ.

- Luôn lắng nghe, tiếp thu, sửa chữa khuyết điểm của bản thân khi được tập thể góp ý.

Quan hệ với nhân dân:     

- Thường xuyên tổ chức đối thoại với nhân dân theo quy định của Đảng và Nhà nước để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; tập trung giải quyết kịp thời những kiến nghị hợp pháp, chính đáng của nhân dân, gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú.

- Luôn lắng nghe, tiếp thu, sửa chữa khuyết điểm của bản thân khi được tập thể góp ý.

Thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao:     

- Nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm tốt vai trò nêu gương của người đứng đầu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ. Cùng tập thể Huyện ủy, Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy lãnh đạo, phổ biến làm lan tỏa tinh thần “Tiếp tục tăng tốc - tạo bứt phá” cho cấp dưới, cán bộ, đảng viên và nhân dân; cụ thể hoá để thực hiện tốt 8 nhiệm vụ trọng tâm nhằm hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Huyện ủy năm 2019.

- Chọn khâu tổ chức thực hiện và kiểm tra, giám sát là “đột phá” của “bứt phá”.

Tổ chức kỷ luật:               

- Chấp hành nghiêm kỷ cương, kỷ luật của Đảng và Nhà nước; quy chế làm việc của Huyện ủy, Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy; quy chế làm việc của HĐND huyện, của chi bộ và nội quy cơ quan Văn phòng Huyện ủy. Thực hiện kê khai tài sản, thu nhập theo quy định.

- Bản thân và gia đình gương mẫu xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội; không vướng vào tệ nạn xã hội.

Đoàn kết nội bộ:              

- Quan tâm thường xuyên việc chăm lo xây dựng đoàn kết nội bộ, bản thân luôn thể hiện là trung tâm đoàn kết nội bộ và nhân dân.

- Luôn gần gũi, động viên, hợp tác, hướng dẫn với tinh thần thương yêu đồng chí, đồng nghiệp để cùng nhau tiến bộ, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm, đánh giá chất lượng cán bộ, đảng viên năm 2018:              

- Cụ thể hóa các biện pháp tháo gỡ “điểm nghẽn” thông tin; củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động các hợp tác xã, xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm chủ lực của huyện, thúc đẩy hoàn thành chỉ tiêu nông thôn mới, chương trình “Đồng khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp”.

- Trong lãnh đạo điều hành sâu sát hơn, tiến công và năng động hơn. Tăng cường lãnh đạo công tác tổ chức cán bộ, nhất là chuẩn bị nhân sự cấp ủy, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Kế hoạch (chương trình) hành động thực hiện NQĐH các cấp của Đảng: Tôi cam kết cùng tập thể Huyện ủy, Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc thường xuyên hơn, quyết liệt hơn để lãnh đạo cụ thể hóa thực hiện các chương trình, kế hoạch, đề án nhằm hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Huyện ủy năm 2019 và cả nhiệm kỳ 2015 - 2020.

9- Phạm Hoàng Hiệp, Bí thư Huyện ủy Chợ Lách

Tư tưởng chính trị: Trung thành với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối đổi mới của Đảng; xây dựng tư tưởng tiến công; tinh thần yêu nước; ý thức nghiên cứu, học tập; chấp hành nghiêm nguyên tắc tổ chức của đảng; luôn phấn đấu rèn luyện, giữ gìn, phẩm chất đạo đức, lối sống, không vi phạm 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Đạo đức, lối sống, tác phong: Thực hiện nghiêm Quy định về những điều đảng viên không được làm; luôn rèn luyện, tu dưỡng học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; gương mẫu, giữ gìn phẩm chất đạo đức trong công tác và cuộc sống, trong đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, quan liêu, tham nhũng, lãng phí; trung thực, khiêm tốn, giản dị; công bằng, chính trực.

Tự phê bình, phê bình: Gương mẫu trong tự phê bình, phê bình; tự giác, trung thực, công tâm, chân thành, cầu thị; không viết đơn thư tố cáo giấu tên, mạo danh; thương yêu, bảo vệ lẽ phải.

Quan hệ với nhân dân: Ý thức phục vụ nhân dân, gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú; kiên quyết đấu tranh với biểu hiện vô cảm, quan liêu, cửa quyền, nhũng nhiễu, hách dịch nhân dân.

Thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao: Nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ; đổi mới phương pháp công tác và lề lối làm việc; chấp hành và bảo vệ, tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân thực hiện đúng đường lối, quan điểm, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn và năng lực công tác; đổi mới cách nghĩ, cách làm, tiến công, năng động, hiệu quả; công khai, minh bạch.

Tổ chức kỷ luật: Thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong đảng; chấp hành sự phân công của tổ chức; kê khai tài sản, thu nhập theo quy định; xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội; bản thân và gia đình không vướng tệ nạn xã hội; tự giác và gương mẫu chấp hành các nghị quyết, quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước, quy chế, quy định, nội quy của cơ quan đơn vị và nơi cư trú.

Đoàn kết nội bộ: Hết lòng chăm lo xây dựng và tăng cường đoàn kết nội bộ; hợp tác, hướng dẫn, thương yêu đồng chí, đồng nghiệp, không né tránh, đùn đẩy trách nhiệm; tham gia xây dựng tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể nơi công tác và nơi cư trú trong sạch vững mạnh.

Khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm, đánh giá chất lượng cán bộ, đảng viên năm 2018:              

- Đã khắc phục tốt những hạn chế, khuyết điểm năm 2018.

- Năm 2019 cần tập trung khắc phục những hạn chế sau:

+ Việc triển khai các phần việc năm “tăng tốc” thiếu chiều sâu, chưa tạo sự chuyển biến đồng bộ trong nội bộ Đảng, trong hệ thống chính trị, dẫn đến còn một số chi bộ, đảng bộ trực thuộc, một bộ phận cán bộ, đảng viên trong hành động chưa quyết tâm chính trị cao, thiếu tính năng động đổi mới, thực hiện nhiệm vụ hiệu quả không cao, kỷ luật, kỷ cương, chấp hành chưa nghiêm túc. Một số cấp ủy xã hoạt động chuyển biến chậm, chất lượng sinh hoạt chi bộ ấp, khu phố chuyển lên chưa nhiều.

+ Việc thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TW về xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp chủ lực, gắn đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, Đề án phát triển du lịch trong lãnh đạo triển khai thực hiện hiệu quả chưa cao.

Kế hoạch (chương trình) hành động thực hiện NQĐH các cấp của Đảng: Đã xây dựng kế hoạch (chương trình) hành động của cá nhân và hoàn thành các nội dung đề ra trong kế hoạch hành động đã xây dựng.

10- Nguyễn Văn Tuấn, TUV, Bí thư Huyện ủy Ba Tri

Tư tưởng chính trị: Lập trường tư tưởng vững vàng, an tâm công tác. Tuyệt đối trung thành với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối đổi mới của Đảng. Chấp hành, tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân thực hiện chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tư tưởng luôn tiến công, yên tâm công tác, thường xuyên soi rọi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị để phòng ngừa sai phạm của bản thân mình.

Đạo đức, lối sống, tác phong:           

- Luôn luôn giữ gìn đạo đức, lối sống, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, chuẩn mực đạo đức của gia đình và xã hội; phát huy tính tiên phong, gương mẫu của người đảng viên và quan hệ mật thiết với nhân dân. Sống nghĩa tình, chân thật, gần gũi hòa đồng với cán bộ và nhân dân; tinh thần cầu thị, lắng nghe, tiếp thu sửa chữa khuyết điểm và đấu tranh với các biểu hiện quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; ý thức xây dựng địa phương, cơ quan, đơn vị và giữ gìn đoàn kết nội bộ.

- Không cục bộ, bè phái, không vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, gây mất đoàn kết nội bộ. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nắm tình hình địa phương, sâu sát cơ sở, quan tâm tìm hiểu chỉ đạo giải quyết những khó khăn, bức xúc và đòi hỏi chính đáng của nhân dân.

- Sử dụng tài sản chi tiêu công quỹ đúng quy định, tiết kiệm. Kê khai tài sản, thu nhập trung thực, đầy đủ, chính xác; bản thân và gia đình không lợi dụng chức vụ, quyền hạn, vị trí công tác để tiêu cực, trục lợi.

Tự phê bình, phê bình:     

- Gương mẫu, tự giác, trung thực trong tự phê bình.

- Công tâm, chân thành, cầu thị trong phê bình và tiếp thu phê bình.

Quan hệ với nhân dân: Học tập và thực hiện tốt chủ đề tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân”.

Thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao: Tích cực đóng góp vào sự lãnh đạo chung của tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực đạt tất cả chỉ tiêu đề ra trong năm; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được quan tâm lãnh đạo, tổ chức thực hiện chặt chẽ các chỉ tiêu, đầu việc đề ra đều hoàn thành.

Tổ chức kỷ luật:               

- Luôn có ý thức tổ chức kỷ luật cao; thực hiện nghiêm quy định về những điều đảng viên không được làm và các nội quy, quy chế của địa phương, cơ quan, đơn vị. Chấp hành nghiêm việc phân công các tổ chức; không kén chọn chức danh, vị trí công tác; lãnh đạo công tác cán bộ, đúng quy định, công tâm, khách quan, bố trí cán bộ theo năng lực, sở trường.

- Tuân thủ chặt chẽ các nguyên tắc, chế độ sinh hoạt đảng và đóng đảng phí, đoàn phí công đoàn theo quy định; phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu; gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân và muốn giữ mối liên hệ với chi ủy, đảng ủy cơ sở nơi cư trú; tham dự họp tổ nhân dân tự quản, sinh hoạt cộng đồng khu dân cư đầy đủ.

Đoàn kết nội bộ: Xây dựng Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành luôn đoàn kết thống nhất.

Khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm, đánh giá chất lượng cán bộ, đảng viên năm 2018:              

- Tăng cường lãnh đạo công tác tư tưởng cho cán bộ, đảng viên.

- Lãnh đạo công tác phát triển đảng viên lớp Đồng khởi mới đạt chỉ tiêu.

- Chỉ đạo đẩy mạnh tiến độ tái cơ cấu nông nghiệp và phát huy tiềm năng kinh tế biển huyện nhà.

Kế hoạch (chương trình) hành động thực hiện NQĐH các cấp của Đảng: Xây dựng kế hoạch (chương trình) hành động và triển khai có hiệu quả NQĐH Đảng các cấp.

11- Võ Văn Kiệt, TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh

Tư tưởng chính trị: Trung thành với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối đổi mới của Đảng, xây dựng tư tưởng tiến công, tinh thần yêu nước, xác định ý thức tự nghiên cứu, tự học tập để nâng cao khả năng hiểu biết toàn diện, thực hiện nghiêm nguyên tắc tổ chức của Đảng, phấn đấu rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống trong sạch, không vi phạm 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, tự diễn biến, tự chuyển hóa. Nói đi đôi với làm, phát huy dân chủ, giữ đoàn kết nội bộ.

Đạo đức, lối sống, tác phong: Thực hiện nghiêm Quy định những điều đảng viên không được làm, trong công tác và trong sinh hoạt, luôn ý thức tự rèn luyện, tu dưỡng, học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gương mẫu trên mọi lĩnh vực, không tham ô, tham nhũng, kiên quyết đấu tranh chống quan liêu, tham ô, tham nhũng, lãng phí. Trung thực, khiêm tốn, giản dị, sống hòa đồng với mọi người, xây dựng phong cách làm việc dân chủ, quần chúng, khoa học nhưng quyết đoán, sâu sát, năng động, đổi mới.

Tự phê bình, phê bình: Gương mẫu, mạnh dạn, công tâm, khách quan, chân thành, cầu thị trong tự phê bình, phê bình, không tố cáo mạo danh, kiên quyết đấu tranh bảo vệ lẽ phải, bảo vệ quyền lợi chính đáng của đảng viên và nhân dân.

Quan hệ với nhân dân: Luôn đặt lợi ích của nhân dân lên trên hết, trước hết, bản thân không vô cảm  trước những bức xúc của nhân dân, kiên quyết đấu tranh chống những biểu hiện vô cảm, quan liêu, cửa quyền, hách dịch của đội ngũ cán bộ, đảng viên đối với nhân dân. Gương mẫu và thực hiện tốt nghĩa vụ công dân nơi cư trú, giữ tốt tình làng nghĩa xóm.

Thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao: Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao, xây dựng phong cách làm việc sát người, sát việc, sát cơ sở. Lấy lợi ích của tập thể mà phục vụ, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

Tổ chức kỷ luật: Làm việc theo quy chế, giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương, phát huy dân chủ, chấp hành nghiêm sự phân công của tổ chức.

Đoàn kết nội bộ: Làm tốt vai trò trung tâm đoàn kết, không bè phái, cục bộ, đối xử công tâm, khách quan, không nịnh bợ, chân tình thương yêu đồng chí, đồng nghiệp.

Khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm, đánh giá chất lượng cán bộ, đảng viên năm 2018: Mạnh dạn hơn trong đấu tranh xây dựng nội bộ, bảo vệ việc làm đúng, đổi mới phong cách, tác phong làm việc hiệu quả hơn.

Kế hoạch (chương trình) hành động thực hiện NQĐH các cấp của Đảng: Năm 2019 lãnh đạo Đảng bộ Khối các Cơ quan tỉnh thực hiện phương châm “Tiếp tục tăng tốc - tạo bứt phá” với nội dung đăng ký là “Có giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ, quản lý tốt đảng viên tại chi bộ”.

 

12- Nguyễn Văn Huỳnh, Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh

Tư tưởng chính trị: Tuyệt đối trung thành với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối đổi mới của Đảng; xây dựng tư tưởng tiến công; tinh thần yêu nước; ý thức nghiên cứu, học tập; chấp hành nghiêm nguyên tắc tổ chức của đảng; luôn phấn đấu rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, không vi phạm 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Đạo đức, lối sống, tác phong: Thực hiện nghiêm Quy định về những điều đảng viên không được làm; luôn rèn luyện, tu dưỡng học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; gương mẫu, giữ gìn phẩm chất đạo đức trong công tác và cuộc sống, trong đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, quan liêu, tham nhũng, lãng phí; trung thực, khiêm tốn, giản dị; công bằng, chính trực.

Tự phê bình, phê bình: Gương mẫu trong tự phê bình, phê bình; tự giác, trung thực, công tâm, chân thành, cầu thị; không viết đơn thư tố cáo giấu tên, mạo danh; thương yêu, bảo vệ lẽ phải.

Quan hệ với nhân dân: Có ý thức phục vụ nhân dân, gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú; kiên quyết đấu tranh với biểu hiện thờ ơ vô cảm, quan liêu, cửa quyền, nhũng nhiễu, hách dịch nhân dân.

Thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao: Tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ; đổi mới phương pháp công tác và lề lối làm việc; chấp hành và bảo vệ, tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân thực hiện đúng đường lối, quan điểm, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn và năng lực công tác; đổi mới cách nghĩ, cách làm, tiến công, năng động, hiệu quả; công khai, minh bạch.

Tổ chức kỷ luật: Thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong đảng; chấp hành sự phân công của tổ chức; kê khai tài sản, thu nhập theo quy định; xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội; bản thân và gia đình không vướng tệ nạn xã hội, tự giác và gương mẫu chấp hành các nghị quyết, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy chế, quy định, nội quy của cơ quan, đơn vị và nơi cư trú.

Đoàn kết nội bộ: Hết lòng chăm lo xây dựng và tăng cường đoàn kết nội bộ; hợp tác, hướng dẫn, thương yêu đồng chí, đồng nghiệp, không né tránh, đùn đẩy trách nhiệm; tham gia xây dựng tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể nơi công tác và nơi cư trú trong sạch vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm, đánh giá chất lượng cán bộ, đảng viên năm 2018: Bổ sung tự kiểm điểm và đề ra giải pháp cụ thể, sát thực để sửa chữa, khắc phục hạn chế khuyết điểm qua góp ý của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ năm 2018.

Kế hoạch (chương trình) hành động thực hiện NQĐH các cấp của Đảng: Tiếp tục rà soát chương trình hành động của cá nhân thực hiện Nghị quyết XII của Trung ương nhằm thực hiện có hiệu quả trong năm 2019.

13- Nguyễn Văn Hoàng, UVBTVTU, Giám đốc Công an tỉnh

Tư tưởng chính trị: Trung thành với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối đổi mới của Đảng; lập trường tư tưởng kiên định, vững vàng, không hoang mang, dao động trước mọi khó khăn, thử thách; xây dựng tư tưởng tiến công, tinh thần yêu nước, ý thức nghiên cứu, học tập, quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chỉ thị, quy định của ngành; gương mẫu chấp hành Cương lĩnh, Điều lệ Đảng, sự phân công của tổ chức; tiếp thu và vận dụng đúng đắn nghị quyết, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước vào nhiệm vụ công tác; luôn phấn đấu rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, không vi phạm 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Đạo đức, lối sống, tác phong: Thực hiện nghiêm Quy định về những điều đảng viên không được làm; nêu cao ý thức tự tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức của người cán bộ, đảng viên; học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Gương mẫu, giữ gìn phẩm chất đạo đức trong công tác và cuộc sống; đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, quan liêu, tham nhũng, lãng phí; trung thực, khiêm tốn, giản dị, hòa đồng với đồng chí, đồng đội; rèn luyện, giữ gìn đức tính cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; giữ gìn đoàn kết và có tinh thần xây dựng nội bộ, đơn vị.

Tự phê bình, phê bình: Gương mẫu trong tự phê bình, phê bình; tự giác, trung thực, công tâm, chân thành, cầu thị; không viết đơn thư tố cáo giấu tên, mạo danh; tôn trọng, bảo vệ lẽ phải. Tích cực đấu tranh phòng chống tiêu cực, tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu; kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện chia rẽ, bè phái, gây mất đoàn kết nội bộ; không để người thân lợi dụng chức vụ, vị trí công tác của bản thân để thực hiện hành vi làm ảnh hưởng đến uy tín tổ chức Đảng và ngành.

Quan hệ với nhân dân: Nêu cao ý thức phục vụ nhân dân, gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú, kiên quyết đấu tranh với biểu hiện vô cảm, quan liêu, cửa quyền, nhũng nhiễu, hách dịch nhân dân; xây dựng tác phong quần chúng, gắn bó mật thiết với nhân dân, tôn trọng lắng nghe ý kiến đóng góp phản ánh của nhân dân để xây dựng lực lượng Công an ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao: Xây dựng tư tưởng tiến công, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, dám nghĩ, dám làm, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Tích cực đầu tư nghiên cứu, sáng tạo, đổi mới phương pháp, công tác và lề lối làm việc, chỉ đạo thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các mặt công tác nhằm giữ vững ổn định an ninh, trật tự trên địa bàn. Chấp hành và bảo vệ, tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân thực hiện đúng đường lối, quan điểm, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn và năng lực công tác; đổi mới cách nghĩ, cách làm, thực hiện nói đi đôi với làm, linh hoạt, nhạy bén trong xử lý công việc; công khai, minh bạch, khách quan, công tâm trong lãnh đạo, điều hành xử lý công việc; tôn trọng, lắng nghe và tiếp thu ý kiến của tập thể, nghiêm túc khắc phục sửa chữa những tồn tại, thiếu sót do tập thể đóng góp.

Tổ chức kỷ luật: Thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong Đảng, Quy tắc ứng xử và Điều lệnh Công an nhân dân; chấp hành sự phân công của tổ chức, mệnh lệnh công tác; kê khai tài sản, thu nhập theo quy định; xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội; bản thân và gia đình không vướng tệ nạn xã hội; tự giác và gương mẫu chấp hành các nghị quyết, quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước, quy chế, quy định, nội quy của cơ quan, đơn vị; tham gia sinh hoạt và thực hiện nghiêm túc nguyên tắc sinh hoạt Đảng, giữ mối liên hệ với cấp ủy cơ sở, gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú.

Đoàn kết nội bộ: Hết lòng chăm lo xây dựng và tăng cường đoàn kết nội bộ; phối hợp, hướng dẫn, thương yêu đồng chí, đồng nghiệp, không né tránh, đùn đẩy trách nhiệm trung thực, thẳng thắn, công tâm, khách quan trong đấu tranh, đóng góp xây dựng nội bộ; tham gia xây dựng tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể nơi công tác và nơi cư trú trong sạch vững mạnh.

Khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm, đánh giá chất lượng cán bộ, đảng viên năm 2018:              

- Tiếp tục khắc phục, chấn chỉnh những hạn chế, khuyết điểm bản thân tự nhận thấy trong thời gian qua và được tập thể đóng góp trong năm 2018. Tập trung lãnh đạo, triển khai thực hiện các chủ trương, giải pháp xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh.

- Tăng cường xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh. Tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII, Đề án đổi mới, sắp xếp tổ chức, bộ máy Bộ Công an tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả... Làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quản lý cán bộ; công tác quy hoạch, đào tạo, luân chuyển, điều động, bố trí, sử dụng cán bộ. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, chấn chỉnh việc thực hiện quy trình, chế độ công tác của cán bộ, chiến sĩ.

- Phối hợp các ngành liên quan thường xuyên rà soát, đề xuất, kiến nghị sửa đổi, bổ sung, khắc phục, chấn chỉnh những vấn đề vướng mắc, bất cập, sơ hở, hạn chế... trên các lĩnh vực nhằm tăng cường, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về an ninh trật tự.

- Lãnh đạo, điều hành thực hiện có hiệu quả các giải pháp nhằm giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Tăng cường hiệu lực hiệu quả quản lý nhà nước về an ninh trật tự; nâng cao chất lượng công tác nắm tình hình; triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ, giải pháp, nội dung công tác trọng tâm về đảm bảo an ninh trật tự trong năm 2019.

Kế hoạch (chương trình) hành động thực hiện NQĐH các cấp của Đảng: Bản thân xin cam kết sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nội dung:

- Tiếp tục cụ thể hóa, thực hiện NQĐH XII của Đảng, NQĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ X, NQĐH Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VI và NQĐH Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ VIII.

- Nội dung đăng ký của cá nhân thực hiện NQĐH XII của Đảng và cam kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng.

14- Nguyễn Minh Triều, UVBTVTU, Phó Bí thư Đảng ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Tư tưởng chính trị:          

- Chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nguyên tắc tổ chức, kỷ luật Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, nêu cao tự phê bình và phê bình; có quan điểm, bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định vào sự lãnh đạo của Đảng và đường lối đổi mới. Tích cực học tập, vận dụng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, quán triệt nghiêm chỉ thị, nghị quyết của các cấp, trực tiếp là Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân khu 9 và Tỉnh ủy - UBND tỉnh.

- Trong hội họp và sinh hoạt cấp ủy cũng như chính quyền, bản thân mạnh dạn, thẳng thắn trong tự phê bình và phê bình, không che giấu khuyết điểm trong đấu tranh xây dựng Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh. Cùng tập thể Ban Thường vụ Quân sự tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị; “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ lực lượng vũ trang tỉnh. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Kế hoạch số 42-KH/TU ngày 28/11/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện kiến nghị của Đoàn công tác số 04 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng.

Đạo đức, lối sống, tác phong: Có lối sống trung thực, khiêm tốn, giản dị; có tinh thần đoàn kết, xây dựng nội bộ tập thể Đảng ủy - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; mối quan hệ tốt với cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa bàn đóng quân. Bản thân nhận thức việc học tập rèn luyện đạo đức, tác phong và lề lối làm việc cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư có ý nghĩa quyết định đến phẩm chất cách mạng của người cán bộ; khắc phục những khuyết điểm, hạn chế sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI, khóa XII; xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đặc biệt là tổ chức quán triệt chuyên đề 2019 “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Tự phê bình, phê bình: Luôn gương mẫu trong tự phê bình, phê bình trong tập thể Đảng ủy Quân sự và trong sinh hoạt Chi bộ; là người đứng đầu đơn vị luôn thương yêu cấp dưới; đề xuất cấp ủy đưa ra chủ trương biện pháp giúp đỡ tập thể, cá nhân cấp dưới thuộc quyền tiến bộ và trưởng thành, kiên quyết giải quyết những vụ việc vi phạm kỷ luật Quân đội, pháp luật Nhà nước.

Quan hệ với nhân dân: Tham gia các hoạt động đền ơn - đáp nghĩa; vận động mạnh thường quân giúp đỡ về vật chất như xây nhà tình thương, máy tính cho học sinh nghèo; quà tết cho gia đình chính sách, nhân dân ở các xã còn khó khăn; gương mẫu trong thực hiện nghĩa vụ công dân, xây dựng tốt tình làng nghĩa xóm nơi cư trú; kiên quyết đấu tranh với biểu hiện vô cảm, cửa quyền, nhũng nhiễu, hách dịch nhân dân.

Thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao: Với chức trách, nhiệm vụ được giao, bản thân luôn thể hiện được bản lĩnh chính trị, có trách nhiệm trong công việc; bám quy chế để thực hiện chức trách nhiệm vụ; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong Đảng ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh theo dõi, hỗ trợ các cơ quan, đơn vị thuộc quyền trong việc triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng các cấp; tích cực tham mưu Tỉnh ủy - UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành lực lượng vũ trang tỉnh thực hiện tốt công tác quân sự, quốc phòng địa phương đạt kết quả tốt.

Tổ chức kỷ luật: Có ý thức tổ chức kỷ luật cao, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước tập thể trên cơ sở nguyên tắc tập trung dân chủ và pháp luật Nhà nước, kỷ luật của Quân đội. Thực hiện nghiêm các quy chế, quy định của Đảng về học tập Nghị quyết của Đảng, kỷ luật Đảng và chế độ sinh hoạt Đảng, chấp hành nghiêm quy định cán bộ, đảng viên như: Quy định đảng viên không được làm theo Quy định số 47-QĐ/TW và Luật Cán bộ, Luật Sĩ quan quân đội nhân dân Việt Nam.

Đoàn kết nội bộ: Tăng cường đoàn kết nội bộ, hướng dẫn, giúp đỡ đồng chí, đồng đội, không né tránh, đùn đẩy trách nhiệm; đoàn kết thống nhất trong tập thể cấp ủy; xây dựng tốt mối quan hệ cấp trưởng với cấp phó; mối quan hệ giữa người Chỉ huy với Chính ủy thực hiên nghiêm túc Nghị quyết số 51 năm 2006 của Bộ Chính trị; Chỉ đạo các đơn vị thuộc quyền thực hiện tốt mối quan hệ đoàn kết nội bộ trong từng đơn vị cũng như ngoài nhân dân nơi cư trú, địa bàn đóng quan trong sạch vững mạnh.

Khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm, đánh giá chất lượng cán bộ, đảng viên năm 2018:

Phát huy ưu điểm đạt được, khắc phục triệt để khuyết điểm; Tích cực làm tham mưu cho Tỉnh ủy - UBND trên từng lĩnh vực được phân công; cùng tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự có giải pháp bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cán bộ, chiến sĩ hoàn thành nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương năm 2019 và những năm tiếp theo.

Chủ động trao đổi với các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, phát huy hết tinh thần trách nhiệm đội ngũ cán bộ chủ chốt trong tham mưu, lãnh đạo, chỉ huy, điều hành lực lượng vũ trang thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương; kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị trong nội bộ; tăng cường công tác đi cơ sở; có kế hoạch phân công theo dõi, báo cáo cụ thể trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ trên từng lĩnh vực công tác.

Kế hoạch (chương trình) hành động thực hiện NQĐH các cấp của Đảng: Thực hiện Nghị quyết lãnh đạo các cấp, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh xây dựng kế hoạch công tác quân sự, quốc phòng địa phương năm 2019, phấn đấu thực hiện tốt các nội dung như: Tăng cường công tác sẵn sàng chiến đấu; đẩy mạnh công tác vận động quần chúng; tiếp tục xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng khu vực phòng thủ theo hướng vững chắc, kết hợp kinh tế với quốc phòng an ninh có hiệu quả; tập trung củng cố, nâng cao chất lượng xây dựng lực lượng Dự bị động viên, Dân quân tự vệ theo đúng luật định; nâng cao chất lượng tổng hợp, trình độ sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang; tham mưu Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ 2 huyện Ba Tri và Giồng Trôm; tổ chức diễn tập chỉ huy - cơ quan đối với tất cả các cơ quan, đơn vị, ban Chỉ huy Quân sự các huyện, thành phố; hoàn thành chỉ tiêu nhiệm kỳ về diễn tập theo các phương án đối với xã, phường, thị trấn; huấn luyện lực lượng thường trực và dự bị động viên đạt 98,5% trở lên; huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ đạt 83% trở lên so với tổng lực lượng (90% so với chỉ tiêu). Huấn luyện thế lực, bắn súng cho các đối tượng đạt khá trở lên; động viên giao nguồn đạt 100% chỉ tiêu trên giao; bảo đảm tuyệt đối an toàn trong các hoạt động.

15- Nguyễn Văn Tuân, TUV, Phó Bí thư Đảng ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh

Tư tưởng chính trị: Trung thành với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối đổi mới của Đảng; xây dựng tư tưởng tiến công; tinh thần yêu nước; ý thức nghiên cứu, học tập; chấp hành nghiêm nguyên tắc tổ chức của đảng; luôn phấn đấu rèn luyện, giữ gìn, phẩm chất đạo đức, lối sống, không vi phạm 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, “tự diễn biến”, tự chuyển hóa”.

Đạo đức, lối sống, tác phong: Thực hiện nghiêm Quy định về những điều đảng viên không được làm; luôn rèn luyện, tu dưỡng học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; gương mẫu, giữ gìn phẩm chất đạo đức trong công tác và cuộc sống; trong đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, quan liêu, tham nhũng, lãng phí; trung thực, khiêm tốn, giản dị; công bằng, chính trực.

Tự phê bình, phê bình: Gương mẫu trong tự phê bình, phê bình; tự giác, trung thực, công tâm, chân thành, cầu thị; không viết đơn thư tố cáo giấu tên, mạo danh; thương yêu, bảo vệ lẽ phải.

Quan hệ với nhân dân: Ý thức phục vụ nhân dân, gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân ở nơi cư trú; kiên quyết đấu tranh với biểu hiện vô cảm, quan liêu, cửa quyền, nhũng nhiễu hách dịch nhân dân.

Thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao: Nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ; đổi mới phương pháp công tác và lề lối làm việc; chấp hành và bảo vệ, tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân thực hiện đúng đường lối, quan điểm, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn và năng lực công tác; đổi mới cách nghĩ, cách làm, tiến công, năng động, hiệu quả; công khai, minh bạch.

Tổ chức kỷ luật: Thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong đảng; chấp hành sự phân công của tổ chức; kê khai tài sản thu nhập theo quy định; xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội; bản thân và gia đình không vướng tệ nạn xã hội; tự giác và gương mẫu chấp hành các nghị quyết, quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước; quy chế, quy định, nội quy của cơ quan, đơn vị và nơi cư trú.

Đoàn kết nội bộ: Hết lòng chăm lo xây dựng và tăng cường đoàn kết nội bộ; hợp tác, hướng dẫn, thương yêu đồng chí, đồng nghiệp, không né tránh, đùn đẩy trách nhiệm; tham gia xây dựng tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể nơi công tác và nơi cư trú trong sạch vững mạnh.

Khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm, đánh giá chất lượng cán bộ, đảng viên năm 2018

Kế hoạch (chương trình) hành động thực hiện NQĐH các cấp của Đảng: Năm 2019 là năm “tiếp tục tăng tốc - tạo bứt phá” của Tỉnh ủy, bản thân quyết tâm cùng với Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tham mưu cấp trên lãnh đạo, chỉ đạo công tác Biên phòng và xây dựng lực lượng Bộ đội Biên phòng thiết thực, hiệu quả, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới biển của tỉnh.

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN