Bắt đối tượng giết người sau 3 giờ gây án

18/06/2018 - 13:37

Cơ quan điều tra làm việc với đối tượng Trần Quốc Việt. Ảnh: Văn Thỉnh

Cơ quan điều tra làm việc với đối tượng Trần Quốc Việt. Ảnh: Văn Thỉnh

Lúc 0 giờ 30, ngày 17-6-2018, lực lượng Cảnh sát hình sự phối hợp với Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã truy đuổi và bắt được nghi can giết người sau 3 giờ gây án đang trên đường tẩu thoát. Nghi can bị bắt là Trần Quốc Việt, sinh năm 1990, đăng ký thường trú xã Sóc Sơn, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang.

Khoảng 21 giờ 30, ngày 16-6-2018, tại một nhà trọ ở ấp An Lợi, xã An Thủy, huyện Ba Tri, do phát sinh mâu thuẫn trong lời nói, Trần Quốc Việt đã dùng dao Thái Lan đâm anh Danh Lành, sinh năm 1994, ngụ cùng địa phương với Việt, làm nạn nhân tử vong.

Ngay sau khi gây án, Trần Quốc Việt bỏ trốn khỏi hiện trường, trên đường tẩu thoát thì bị bắt ở khu vực cầu Rạch Miễu thuộc địa bàn xã An Khánh, huyện Châu Thành.

Tại cơ quan công an, Việt đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Việt khai đã cùng Danh Lành là đồng hương và cùng làm nghề đi ghe biển. Cả hai vừa từ biển về đất liền được 4 ngày. Sau khi nhậu say, Danh Lành đến tìm gặp Việt để nói chuyện về việc một đồng hương khác của họ bị đánh vào sáng cùng ngày.

Việt nói rằng, mình không biết chuyện đó và không có liên quan gì nhưng Lành có thái độ và lời nói khó nghe với Việt. Sau đó, Lành đến một phòng trọ gần chỗ của Việt thuê trọ để nhậu tiếp. Bực tức vì thái độ của Lành, Việt về phòng trọ của mình lấy dao, sang phòng Lành đang nhậu đâm trúng vào vai trái của Lành một nhát rồi bỏ trốn khỏi hiện trường.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra đang củng cố hồ sơ, tiến hành các thủ tục tố tụng để đưa Trần Quốc Việt ra xử lý theo quy định của pháp luật.

Văn Thỉnh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN