Bình Đại triển khai Luật Xuất nhập cảnh của công dân Việt Nam

28/08/2020 - 12:46

BDK.VN - Ngày 27-8-2020, UBND huyện Bình Đại phối hợp với Công an huyện tổ chức hội nghị triển khai Quy chế phối hợp theo Nghị định số 03 năm 2019 của Chính Phủ và Luật Xuất nhập cảnh của công dân Việt Nam cho đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, chủ tịch UBND, trưởng công an, chỉ huy trưởng quân sự của 20 xã, thị trấn và đội trưởng các đội nghiệp vụ trong lực lượng công an huyện.

Đại biểu dự hội nghị triển khai

Đại biểu dự hội nghị triển khai

Các đại biểu được phổ biến những nội dung cơ bản trong Luật Xuất nhập cảnh của công dân Việt Nam gồm 8 chương 52 điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7-2020. Luật quy định về xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam, trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước về xuất nhập cảnh và cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam gồm 9 chương 55 điều. Quy định về nguyên tắc, điều kện, trình tự, thủ tục, quyền và nghĩa vụ của người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh tại Việt Nam, quyền và trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước Việt Nam, của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong hoạt động nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.

Tại hội nghị, triển khai Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam được Quốc hội Khóa XIV, thông qua tại kỳ họp thứ VIII, ngày 25-11-2019. Luật quy định về giấy tờ xuất nhập cảnh, thời hạn của giấy tờ xuất nhập cảnh, những trường hợp bị tạm hoãn xuất cảnh và theo quy định mới của luật, công dân nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử. Thông tin danh sách các nước có công dân được cấp thị thực điện tử, các cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử.

Tin, ảnh: Thanh Hương

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN