Côn đồ giết người, 1 bị cáo lãnh án tù chung thân, 1 bị cáo lãnh án 17 năm tù

12/06/2018 - 08:09

Bị cáo Phan Văn Nhớ (phải) và bị cáo Nguyễn Quốc Kiệt tại phiên tòa hình sự sơ thẩm ngày 11-6-2018. Ảnh: H. Đức

Bị cáo Phan Văn Nhớ (phải) và bị cáo Nguyễn Quốc Kiệt tại phiên tòa hình sự sơ thẩm ngày 11-6-2018. Ảnh: H. Đức

Tại phiên xét xử hình sự sơ thẩm ngày 11-6-2018, Tòa án nhân dân  tỉnh đã tuyên phạt mức án tù chung thân đối với bị cáo Phan Văn Nhớ về tội giết người. Cùng tội danh, bị cáo Nguyễn Quốc Kiệt bị phạt 17 năm tù.

Ngoài ra, 2 bị cáo còn phải liên đới chịu trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại Tống Viết Đạt số tiền 197 triệu đồng.

Khoảng 18 giờ, ngày 8-10-2017, Nguyễn Quang Huy đến nhà của Hùng ở ấp Tân Thị, xã Tân Xuân, huyện Ba Tri. Tại đây, Huy gặp Hùng và 8 người bạn nữa, trong đó có Phan Văn Nhớ, sinh năm1998 và Nguyễn Quốc Kiệt, sinh năm 2000 đều ngụ cùng xã Tân Xuân.

Huy nói chuyện mình vừa bị 2 thanh niên ở ấp Tân Thanh đánh. Sau đó, Kiệt đi chợ Tân Xuân mua cạc điện thoại thì thấy Tống Viết Đạt, sinh ngày 12-12-2003 và Lê Dương Minh đang mua thức ăn. Nghi ngờ 2 người này có liên quan đến việc đánh Huy, Kiệt chạy về rủ cả nhóm bạn cùng đi đánh trả thù nhưng chỉ có Nhớ đồng ý.

Kiệt mượn xe mô tô của người quen để chở Nhớ. Khi đi, Kiệt có đem theo con dao bấm (lưỡi dài khoảng 10cm) rồi giấu vào túi quần. Trên đường đi, Kiệt lấy dao đưa cho Nhớ cất giữ.

Đến chợ, Kiệt chỉ tay về phía Minh và Đạt nói “Nó kìa”. Nhớ dùng tay đánh Minh trúng mặt làm Minh bỏ chạy. Nhớ đánh Đạt, Đạt đưa tay ra đỡ đòn thì bị Nhớ dùng dao đâm trúng vùng bụng. Sau đó, Kiệt và Nhớ cùng lên xe ra về. Đạt được đưa cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Ba Tri nhưng đã tử vong trước khi nhập viện.

Quá trình điều tra, ông Tống Viết Hòa đại diện cho bị hại Tống Viết Đạt yêu cầu gia đình bị cáo Nhớ và bị cáo Kiệt phải bồi thường số tiền 197 triệu đồng, gồm mai táng phí và tổn thất tinh thần. Gia đình bị cáo Nhớ đã bồi thường 6 triệu đồng, gia đình bị cáo Kiệt đã bồi thường 20 triệu đồng.

Xét nhân thân của bị cáo Phan Văn Nhớ và bị cáo Nguyễn Quốc Kiệt có nhiều tình tiết giảm nhẹ, trong lúc phạm tội Kiệt là người chưa thành niên nên tòa đã tuyên phạt với mức án trên. Về trách nhiệm dân sự, gia đình mỗi bị cáo phải bồi thường 98,5 triệu đồng cho gia đình bị hại. Do vậy, gia đình của Nhớ phải bồi thường tiếp 92,5 triệu đồng, gia đình của Kiệt phải bồi thường tiếp 78,5 triệu đồng.

H. Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN