Cướp giật túi xách người bán vé số, 2 bị cáo lãnh án tù

31/05/2019 - 08:54

Bị cáo Đinh Hoàng Em (phải) và bị cáo Nguyễn Nhã Phong tại phiên tòa hình sự sơ thẩm chiều 30-5-2019.

Bị cáo Đinh Hoàng Em (phải) và bị cáo Nguyễn Nhã Phong tại phiên tòa hình sự sơ thẩm chiều 30-5-2019.

Tại phiên xét xử hình sự chiều 30-5-2019, Tòa án nhân dân (TAND) huyện Châu Thành đã tuyên phạt mức án 1 năm 3 tháng tù đối với bị cáo Đinh Hoàng Em về tội cướp giật tài sản. Cùng tội danh, bị cáo Nguyễn Nhã Phong bị phạt 1 năm tù.

Tòa ghi nhận 2 bị cáo đã bồi thường số tiền 1,1 triệu đồng cho bị hại và bị hại không có yêu cầu gì thêm.

Đinh Hoàng Em và Nguyễn Nhã Phong đều sinh năm 1990, cùng ngụ xã Tiên Long, huyện Châu Thành, là bạn chơi thân với nhau.

Khoảng 14 giờ ngày 15-12-2018, Phong điều khiển xe mô tô (mượn của người quen) chở Em đi chơi trên đường xã Tiên Long.

Đến đoạn đường bê-tông thuộc Tổ 2, ấp Tiên Chánh (xã Tiên Long), cả 2 thấy ông Huỳnh Thanh Sơn đang chạy xe đạp bán vé số, có đeo túi xách liền có ý định cướp giật để lấy tiền tiêu xài.

Phong điều khiển xe chạy qua mặt ông Sơn rồi dừng lại chờ. Em xuống xe đi bộ lại chỗ ông Sơn. Thấy có người tới, ông Sơn mời mua vé số thì bị Em chụp lấy vứt xuống đất và giật túi xách của ông Sơn (bên trong có 4,35 triệu đồng) rồi nhảy lên xe của Phong đang chờ sẵn để tẩu thoát về hướng bến đò Tiên Lợi, xã Tiên Long.

Nghe tiếng tri hô của ông Sơn, người dân đã truy đuổi và bắt được Đinh Hoàng Em. Nguyễn Nhã Phong chạy thoát, nhưng sau đó đã tới cơ quan công an đầu thú.

Quá trình điều tra, Phong và Em đã thành khẩn khai nhận tội, bồi thường số tiền 1,1 triệu đồng (trị giá 110 tờ vé số bị vứt không thể bán được). Ông Sơn đã nhận lại túi xách có 4,35 triệu đồng.

Hội đồng xét xử TAND huyện Châu Thành cho rằng các bị cáo có nhân thân tốt và có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đã tuyên phạt với mức án trên.

Tin, ảnh: Chí Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích