Triển khai Nghị định 68 và Thông tư 04 về xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo và thực hiện công khai tài sản

29/12/2011 - 15:29

Vừa qua, UBND huyện Thạnh Phú tổ chức triển khai Thông tư 04 của Thanh tra Chính phủ và Nghị định số 68 của Chính phủ cho hơn 100 đại biểu đến từ Thường trực Hội đồng Nhân dân huyện, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, công chức văn phòng thống kê, địa chính xây dựng và hộ tịch các xã, thị trấn.

Thông tư 04 có hiệu lực thi hành kể từ ngày 11-10-2010. Trong đó, có qui định qui trình xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo. Thông tư 04 có 5 chương và 22 điều gồm những qui định chung; cách tiếp nhận, phân loại đơn, xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo; các loại đơn khác và cách tổ chức thực hiện.

Nghị định số 68 qui định sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định số 37 của Chính phủ về minh bạch tài sản như: bổ sung điều 5a vào điều 5 về nguyên tắc kê khai tài sản thu nhập, sửa đổi điều 16 về căn cứ yêu cầu xác minh tài sản thu nhập; sửa đổi, bổ sung điều 33 về xử lý kỷ luật đối với người kê khai tài sản, thu nhập không trung thực…

Phát biểu tại buổi triển khai, ông Mai Văn Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạnh Phú yêu cầu các ngành, các xã, thị trấn phải thực hiện tốt các qui định về tiếp dân, việc nhận phân loại xử lý và đề xuất giải quyết khiếu nại, tố cáo, đơn phản ánh phải theo đúng biểu mẫu hướng dẫn. Để thực hiện tốt Nghị định số 68, ông Mai Văn Hùng yêu cầu tất cả cán bộ thuộc diện kê khai tài sản phải tiến hành kê khai tài sản, thu nhập lần đầu. Việc kê khai tài sản, thu nhập lần đầu thực hiện đối với các trường hợp mới được bổ nhiệm chức vụ. Bên cạnh, việc kê khai tài sản, thu nhập bổ sung được áp dụng cho tất cả các trường hợp đã kê khai tài sản lần đầu từ năm 2007-2010, các cá nhân trong năm 2011 dù có biến động tài sản hay không vẫn ghi mẫu kê khai và nộp theo qui định. Các ngành, địa phương phải nộp mẫu kê khai về UBND huyện chậm nhất là vào ngày 10-1-2012.

Văn Minh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN