Trộm cắp 5 xe mô tô, bị phạt 3 năm tù

14/07/2020 - 06:55

BDK.VN - Ngày 13-7-2020, Tòa án nhân dân TP. Bến Tre đã tuyên phạt 3 năm tù về tội trộm cắp tài sản đối với bị cáo Huỳnh Thanh Nhã (33 tuổi), ngụ thị trấn Châu Thành huyện Châu Thành tỉnh Bến Tre.

Bị cáo Huỳnh Thanh Nhã tại phiên tòa.

Bị cáo Huỳnh Thanh Nhã tại phiên tòa.

Ngoài ra, Tòa còn tuyên buộc Nhã phải bồi thường số tiền 67,12 triệu đồng là trị giá tài sản mà Nhã lấy trộm của các bị hại đem bán nhưng không thu hồi được.

Tòa ghi nhận bị hại Lãm đã nhận lại xe mô tô (trị giá 8,5 triệu đồng) và không có yêu cầu gì thêm.

Trong khoảng thời gian từ ngày 16-11-2019 đến 27-2-2020, Huỳnh Thanh Nhã đã thực hiện 5 vụ trộm cắp xe mô tô của 5 người là bị hại ở Châu Thành, Mỏ Cày Bắc và TP. Bến Tre đem bán để lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Khoảng 17 giờ ngày 16-11-2019, Nhã đi bộ tới Trung tâm văn hóa huyện Châu Thành. Tại đây, Nhã thấy xe mô tô hiệu Sirius của chị Mai không người trông coi nên lén mở khóa lấy trộm. Sau đó, Nhã đem tới TP. Hồ Chí Minh bán cho một người (không rõ tên, địa chỉ) được 3 triệu đồng rồi tiêu xài hết. Hiện tài sản không thu hồi được.

Tương tự như trên, Nhã đã lợi dụng sơ hở của các chủ xe máy rồi lén dùng chìa khóa (tự chế) mở khóa lấy trộm được 3 xe máy của 3 người khác. Nhã đem tài sản trộm cắp được bán, lấy tiền tiêu xài hết. Cơ quan điều tra không thu hồi được tài sản.

Khoảng 16 giờ 30 ngày 27-2-2020, Nhã đến chợ Ba Vát, thuộc xã Phước Mỹ Trung, huyện Mỏ Cày Bắc lén lấy trộm được xe mô tô của anh Lãm (hiệu Wave RSX). Sau đó, Nhã đem về nhà trọ của Nhã đang ở cất giấu thì bị phát hiện. Hiện Cảnh sát điều tra đã trả xe lại cho anh Lãm (trị giá 8,5 triệu đồng).

Quá trình điều tra, Huỳnh Thanh Nhã đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Tổng giá trị tài sản mà Nhã chiếm đoạt được của các bị hại trị giá 75,62 triệu đồng.

Huỳnh Thanh Nhã bị Viện Kiểm sát nhân dân TP. Bến Tre khởi tố về tội trộm cắp tài sản theo các điểm b, c Khoản 2 Điều 173 Bộ luật Hình sự (mức định khung hình phạt tù từ 2 năm đến 7 năm). Tòa xét thấy bị cáo Nhã có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đã tuyên phạt 3 năm tù.

Tin, ảnh: H.Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN