Trách nhiệm của bên bảo lãnh

Trách nhiệm của bên bảo lãnh

  • Chế độ thai sản đối với cán bộ không chuyên trách cấp xã

    Chế độ thai sản đối với cán bộ không chuyên trách cấp xã

    30-10-2022 17:31

    Tôi là cán bộ không chuyên trách ở xã. Tôi đang mang thai con đầu lòng tháng thứ 7. Xin hỏi: Lúc sinh con tôi có được hưởng chế độ thai sản không?

  • Thủ tục công bố mỹ phẩm thế nào đúng quy định pháp luật?

    Thủ tục công bố mỹ phẩm thế nào đúng quy định pháp luật?

    28-10-2022 06:55

    Cá nhân và tổ chức muốn công bố sản phẩm ra thị trường cần phải tiến hành một số thủ tục theo đúng quy định. Vậy thủ tục công bố mỹ phẩm thực hiện theo đúng quy định của pháp luật cần trải qua các bước gì? Hồ sơ cần phải chuẩn bị công bố mỹ phẩm bao gồm tài liệu gì?

  • 5 Lưu ý khi chọn dịch vụ thành lập công ty tại TP. Hồ Chí Minh

    5 Lưu ý khi chọn dịch vụ thành lập công ty tại TP. Hồ Chí Minh

    19-10-2022 12:00

    Công ty TNHH Luật Hùng Phát (Luật Hùng Phát) là một trong những công ty cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực pháp lý doanh nghiệp và kế toán thuế. Công ty mang đến những giải pháp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Hồ Chí Minh và các khu vực khác trong nước.

  • Chia tài sản chung, riêng của vợ chồng

    Chia tài sản chung, riêng của vợ chồng

    16-10-2022 17:49

    Tháng 7- 2020, chúng tôi quyết định ly hôn. Anh V đòi giành hết căn nhà vì cho rằng là của cha mẹ ruột cho và giành quyền nuôi con. Xin hỏi: Tôi muốn được nuôi con và được chia tài sản là căn nhà có được không?

  • Trợ giúp pháp lý lưu động miễn phí tại xã Thạnh Hải

    Trợ giúp pháp lý lưu động miễn phí tại xã Thạnh Hải

    15-10-2022 12:37

    Trong ngày làm việc, Đoàn Luật sư tỉnh đã tư vấn cho hơn 20 người dân có nhu cầu trợ giúp pháp lý về các vấn đề liên quan: Tranh chấp thừa kế quyền sử dụng đất, tranh chấp lối đi, tranh chấp tài sản sau ly hôn; giải đáp thắc mắc về quyền lợi của người dân có đất trong vùng dự án điện gió…

  • Người đại diện theo pháp luật của người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự trong tố tụng dân sự

    Người đại diện theo pháp luật của người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự trong tố tụng dân sự

    09-10-2022 18:26

    Cha tôi chết đã lâu. Mẹ tôi là nguyên đơn trong vụ tranh chấp quyền thừa kế sử dụng đất với bà N. Trong thời gian chờ tòa án xét xử, mẹ tôi bệnh và không còn minh mẫn như trước đây.

  • Nghĩa vụ bồi thường nhà thuê ở bị hư hỏng

    Nghĩa vụ bồi thường nhà thuê ở bị hư hỏng

    02-10-2022 18:38

    Xin hỏi, tôi có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng với bà A hay không và buộc bà A bồi thường nhà bị hư (lúc tôi giao nhà cho bà là nhà mới xây). Làm thế nào để đòi tiền thuê nhà (3 tháng) mà bà A còn thiếu?

  • Yêu cầu tòa án thu thập tài liệu, chứng cứ

    Yêu cầu tòa án thu thập tài liệu, chứng cứ

    25-09-2022 17:23

    Tôi là nguyên đơn trong vụ tranh chấp tài sản thừa kế với 5 người nữa. Tòa án yêu cầu tôi cung cấp tài liệu chứng cứ về 5 người đồng thừa kế này, tôi đã cung cấp thông tin được 3 người, còn lại 2 người ở xa (Đồng Nai) tôi chưa có tài liệu gì chứng minh.

  • Trách nhiệm của bên bảo lãnh

    Trách nhiệm của bên bảo lãnh

    11-09-2022 18:21

    Đến hạn trả nợ, bạn tôi vẫn không trả nợ ngân hàng để lấy giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà và đất để trả lại cho tôi. Tôi đã nhiều lần liên hệ với bạn tôi để nói về vấn đề này nhưng bạn tôi cứ hẹn mà không trả nợ ngân hàng.

  • Đòi lại đất bị lấn chiếm trái pháp luật

    Đòi lại đất bị lấn chiếm trái pháp luật

    28-08-2022 17:45

    Tháng 8-2022, tôi đi làm thủ tục để đứng tên giấy chứng nhận (GCN) quyền sử dụng đất (QSDĐ) thì phát hiện bà Hẳng là người có đất liền kề đã đăng ký lấn sang đất tôi 100m2. Xin hỏi tôi phải làm sao để lấy lại đất đã bị lấn chiếm.

  • Thủ tục yêu cầu tòa án xác nhận cha cho con

    Thủ tục yêu cầu tòa án xác nhận cha cho con

    21-08-2022 18:25

    Tôi quen với chị N, nhưng chúng tôi không thể kết hôn và đã có 1 con trai, khai sinh của cháu mang họ mẹ. Nay tôi muốn nhận lại con trai (đã 4 tuổi), nhưng chị N không đồng ý, trong khi điều kiện kinh tế của N rất khó khăn. Xin hỏi, tôi phải làm sao để nhận lại con trai?

  • Xử lý hình sự đối với người chưa đủ 18 tuổi gây tai nạn giao thông

    Xử lý hình sự đối với người chưa đủ 18 tuổi gây tai nạn giao thông

    14-08-2022 17:14

    Con trai tôi (17 tuổi) lén lấy xe mô tô của gia đình đi chơi, chẳng may gây tai nạn làm gãy ống chân của ông A. Xin hỏi, con trai tôi chưa có bằng lái xe và tôi đã bồi thường cho ông A 10 triệu đồng. Vậy con tôi có bị xử phạt tù tội gì hay không?