Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lào

25/07/2012 - 08:24

Chiều 24-7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Phân ban Hợp tác Việt Nam – Lào, đã tiếp thân mật Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ kiêm Chủ tịch Viện Khoa học Quốc gia Lào Boviengkham Vongdara đang có chuyến thăm và làm việc tại Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá chuyến thăm của Bộ trưởng Boviengkham Vongdara cho thấy sự quan tâm lớn của hai nước đối với vai trò quan trọng của khoa học và công nghệ, tạo nền tảng quan trọng cho sự phát triển nhanh và bền vững của hai nước.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao chuyến thăm
và làm việc của Bộ trưởng Boviengkham Vongdara
tại  Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Phó Thủ tướng cho rằng chuyến thăm và làm việc của Bộ trưởng Boviengkham Vongdara tại việc Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam, cũng như kết quả hợp tác về khoa học và công nghệ giữa hai nước đã góp phần thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hữu nghị toàn diện Việt Nam – Lào.

Theo đó, Viện Khoa học Quốc gia Lào và Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã đánh giá lại kết quả hợp tác trong thời gian qua, thảo luận và thống nhất khả năng hợp tác trong thời gian tới trong lĩnh vực cả hai bên cùng quan tâm như tăng cường năng lực nghiên cứu khoa học và công nghệ, xây dựng Bộ Attlas quốc gia Lào, xây dựng quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội cho một số địa phương của Lào, hợp tác nghiên cứu về công nghệ sinh học, biến đổi khí hậu, sử dụng hợp lý tài nguyên…

Hai bên cũng đã ký các thoả thuận về đào tạo cán bộ khoa học, tư vấn xây dựng Phân viện các khoa học về Trái đất, đào tạo nghiên cứu viên và kỹ thuật viên phục vụ các hoạt động của Phân viện các khoa học về Trái đất…

Bộ trưởng Boviengkham Vongdara cảm ơn Phó Thủ tướng đã dành thời gian tiếp Đoàn và báo cáo với Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc những kết quả hợp tác giữa hai nước, kế hoạch hợp tác trong thời gian tới. Điều này thể hiện sự gắn bó, đoàn kết và hợp tác chặt chẽ, toàn diện giữa hai nước nói chung và lĩnh vực khoa học và công nghệ nói riêng.

Chuyến thăm và làm việc lần này của Bộ trưởng Boviengkham Vongdara sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác khoa học công nghệ hai nước lên tầm cao mới.

* Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước Lào, Bộ trưởng Boviengkham Vongdara đã trao tặng Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam và một số nhà khoa học của Viện các phần thưởng cao quý của Nhà nước Lào. Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam cũng đã trao Bằng Tiến sỹ danh dự cho Bộ trưởng Boviengkham Vongdara. 

Nguồn Chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích