Công an xã An Thủy góp phần giữ vững an ninh khu vực biển

09/01/2019 - 08:34

Qua 10 năm thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã An Thủy (Ba Tri) luôn bám sát tình hình thực tế, đề ra các chủ trương, biện pháp nhằm phát huy sức mạnh của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong công tác xây dựng, quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới biển. Nổi bật là lực lượng Công an xã An Thủy trong đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự  (ANTT) địa phương, chủ động tham mưu cho các cấp, các ngành, tích cực phối hợp với Bộ đội Biên phòng trong xây dựng nền biên phòng toàn dân ngày càng vững chắc.

Công an xã An Thủy phối hợp với lực lượng Bộ đội Biên phòng kiểm tra các đối tượng có dấu hiệu vi phạm.

Công an xã An Thủy phối hợp với lực lượng Bộ đội Biên phòng kiểm tra các đối tượng có dấu hiệu vi phạm.

Những năm qua, với chức năng, nhiệm vụ giữ gìn ANTT trên địa bàn xã An Thủy, tập thể Ban Chỉ huy Công an xã luôn chấp hành nghiêm 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, đã không ngừng phấn đấu, thi đua học tập, công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, thường xuyên bám nắm địa bàn, theo dõi chặt chẽ hoạt động của các loại đối tượng, tiến hành các biện pháp nghiệp vụ đối với tội phạm, đặc biệt về tội phạm ma túy; nghiên cứu, đề xuất, xây dựng kế hoạch, chủ động phối hợp và trực tiếp tham gia phòng chống tội phạm trên địa bàn trọng điểm, từ đó đạt được nhiều thành tích nổi bật trong việc giữ vững ANTT trên địa bàn xã An Thủy.

Để phát huy sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành và nhân dân, trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, công an xã thường xuyên phối hợp tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, nêu cao tinh thần tố giác tội phạm của nhân dân trong các buổi sinh hoạt chi bộ ấp, tổ nhân dân tự quản, hội đồng bảo vệ ANTT, từ đó có nhiều nguồn tin quan trọng do người dân cung cấp. Mặc khác, được sự quan tâm chỉ đạo của cấp trên, tập thể Công an xã đã chủ động phối hợp nắm chắc tình hình địa bàn, đặc biệt là những địa bàn trọng điểm, có nhiều đối tượng hoạt động; tổ chức quản lý chặt các loại đối tượng, kịp thời phối hợp với các lực lượng có liên quan, nhất là Công an huyện Ba Tri và Đồn Biên phòng Hàm Luông, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật xảy ra trên địa bàn. Từ năm 2009 đến nay, lực lượng kết hợp Công an - Quân sự - Biên phòng đã tổ chức tuần tra, kiểm soát 1.670 cuộc, có 11.200 lượt lực lượng người tham gia, kết quả phát hiện, giải tán 541 nhóm thanh thiếu niên tụ tập đêm khuya gây mất ANTT, giải tán 12.320 tụ điểm cờ bạc với nhiều hình thức, giáo dục, nhắc nhở 62 trường hợp, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 245 đối tượng với số tiền 55 triệu đồng.

Riêng công tác phòng chống ma túy, lực lượng công an xã đã phối hợp với Đội Phòng chống ma túy và tội phạm Đồn Biên phòng Hàm Luông, Công an huyện Ba Tri triệt phá nhiều vụ buôn bán sử dụng trái phép chất ma túy. Đề nghị khởi tố 5 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy, tiến hành xử phạt vi phạm hành chính 25 đối tượng có liên quan với số tiền 18,75 triệu đồng. Từ thực tiễn trong công tác đấu tranh phòng chống ma túy và tội phạm cho thấy, tội phạm trên khu vực biên giới biển của huyện hoạt động rất đa dạng, liên quan đến nhiều lĩnh vực, gây mất trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đòi hỏi công tác đấu tranh phòng chống ma túy và các loại tội phạm phải huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị với nhiều biện pháp đấu tranh, phòng ngừa cụ thể, chặt chẽ, toàn diện.

Trong công tác thực hiện quy chế phối hợp theo Nghị định số 77 của Chính phủ, tập thể Công an xã An Thủy đã tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ an ninh chủ quyền biên giới biển, luôn đi đầu trong các hoạt động tuyên truyền giáo dục, tham gia vận động ngư dân trên địa bàn tham gia bảo vệ chủ quyền vùng biển, được các cấp, các ngành và nhân dân và lực lượng Bộ đội Biên phòng ghi nhận.

Với những thành tích trên, tập thể Công an xã An Thủy được UBND huyện tặng 6 giấy khen với thành tích giữ gìn tốt ANTT và truy bắt tội phạm. Năm 2016, Công an xã vinh dự được Bộ Công an tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đặc biệt, trong năm 2018, Công an xã An Thủy đã vinh dự được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân, giai đoạn 2009 - 2019.

Bài, ảnh: Xuân Lộc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN