Bệnh xá trưởng hết lòng vì bệnh nhân

01/06/2018 - 07:20

Bác sĩ Huỳnh Văn Công khám, chữa bệnh cho người dân tại bệnh xá.

Bác sĩ Huỳnh Văn Công khám, chữa bệnh cho người dân tại bệnh xá.

Trong một lần đi công tác, trên chuyến xe buýt từ TP. Bến Tre về Giồng Trôm, tôi tình cờ ngồi cạnh một hành khách quê ở xã Bình Hòa, huyện Giồng Trôm. Qua trò chuyện, tôi biết được, bà là Nguyễn Thị Thủy vừa chăm sóc con đang điều trị ở Bệnh xá Tỉnh Đội. Trong câu chuyện với tôi, bà kể rất nhiều về tấm lòng của cán bộ, công nhân viên bệnh xá, nhất là Thiếu tá, bác sĩ Huỳnh Văn Công - Bệnh xá trưởng.

Bà Nguyễn Thị Thủy kể lại: “Hồi ba tháng trước, con trai tôi bị tai nạn giao thông trong lúc đi làm, bị chấn thương sọ não và bị teo cơ chân, sau thời gian điều trị tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu, cháu chuyển về Bệnh xá Tỉnh Đội để tiếp tục điều trị, gia đình tôi rất lo lắng. Nhưng với sự tận tình của bác sĩ Huỳnh Văn Công và các y, bác sĩ bệnh xá, đến nay, con tôi đã đỡ hơn nhiều. Không chỉ tận tình điều trị mà bác sĩ Công còn hỗ trợ tiền cũng như giảm bớt viện phí và các chi phí khi nằm điều trị tại bệnh xá”.

Sau chuyến công tác đó, có dịp tôi đến bệnh xá. Mới đi đến hành lang của khu điều trị, tôi nghe có tiếng la hét của một bệnh nhân từ khu điều trị. Ngay lập tức cán bộ, y, bác sĩ trong bệnh xá hối hả, lao nhanh về phòng có bệnh nhân đang la hét và lên cơn co giật. Quan sát, tôi nhận thấy bên cạnh các y, bác sĩ có một người rất tích cực, kiên trì, nhẫn nại thuyết phục người bệnh. Nhìn kỹ lại, tôi mới nhận ra đó là Thiếu tá, bác sĩ Huỳnh Văn Công.

Thượng tá Lê Thanh Hùng - Chủ nhiệm Quân y Tỉnh Đội cho biết: “Số lượng bệnh nhân đến điều trị tại bệnh xá tương đối nhiều, phần lớn là thương bệnh binh, người cao tuổi, diễn biến tâm lý phức tạp, nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, có cả bệnh nhân bị liệt và hôn mê trong khi đó bệnh xá thì thiếu người. Với cương vị là Bí thư Chi bộ, Thiếu tá, bác sĩ Huỳnh Văn Công luôn biết sắp xếp công việc một cách khoa học, hiệu quả để cùng với chi ủy, chi bộ, lãnh đạo bệnh xá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt danh hiệu tập thể điển hình trong thực hiện Chỉ thị số 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phong trào thi đua Quyết thắng.

Bác sĩ Huỳnh Văn Công chia sẻ: “Trên cương vị là Bệnh xá trưởng, bản thân không ngừng phấn đấu tự học, tự rèn, tích cực nghiên cứu, tham mưu cho Đảng ủy, Ban Chủ nhiệm Phòng Hậu cần trên các lĩnh vực chuyên môn được giao. Xây dựng cho mình có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức nghề nghiệp trong sáng, tận tâm, tận lực phục vụ người bệnh như chính phục vụ người thân của mình; ý thức học tập, nâng cao trình độ chuyên môn để phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn; xây dựng lối sống trong sạch, lành mạnh, giản dị, cần kiệm; đồng thời, chống mơ hồ ảo tưởng, chống lợi dụng nghề nghiệp, thái độ nóng nảy thờ ơ, vô trách nhiệm, cửa quyền, nhũng nhiễu, vòi vĩnh người bệnh, tư tưởng chủ quan, thỏa mãn và lười học tập”.

Gần 25 năm là chiến sĩ quân y, trong mọi tình huống, bác sĩ Huỳnh Văn Công luôn đặt tiêu chí cứu chữa người bệnh lên hàng đầu. Trong công tác, đồng chí luôn tận tình bồi dưỡng, giúp đỡ cấp dưới, đồng nghiệp nâng cao trình độ chuyên môn và y đức.

Nói về bệnh xá trưởng của mình, Trung úy chuyên nghiệp Nguyễn Văn Tiên, y sĩ của bệnh xá bộc bạch: “Thiếu tá, bác sĩ Huỳnh Văn Công là người cán bộ mẫu mực, người thầy, người anh thân thiết gần gũi chúng tôi. Tấm gương của anh luôn để chúng tôi học tập, noi theo”.

Bài, ảnh: Đặng Thạch

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN