Phát hiện xác máy bay thời chiến trong ao tôm người dân

29/03/2019 - 13:43

Lực lượng quân sự huyện Bình Đại và Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bến Tre thu thập các mảnh vỡ của xác máy bay.

Trưa 27-3-2019, lực lượng quân sự huyện Bình Đại cùng với lực lượng từ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bến Tre vẫn đang thu thập các mảnh vỡ từ một máy bay thời chiến tranh tại ao nuôi tôm của ông Phan Văn Nhiều (38 tuổi, xã Thạnh Phước).

Ông Nhiều cho biết, khoảng 7, 8 năm trước khi thu hoạch tôm đã phát hiện một bộ phận bằng kim loại nhưng chưa biết là xác máy bay. Khoảng nửa tháng trước, do nước cạn, một số bộ phận bằng kim loại tiếp tục lộ thiên, nhiều người đến xem phỏng đoán là xác máy bay nên ông báo với chính quyền địa phương.

Theo ghi nhận, khu vực phát hiện xác máy bay rơi rộng khoảng 100m2, do các mảnh vỡ bị vùi sâu dưới lớp bùn ao, nên lực lượng chức năng phải dùng máy xúc đào từng mét đất, sau đó dùng vòi nước rửa, phân loại từng bộ phận. Nhiều bộ phận như bánh máy bay, dây dẫn, chi tiết máy vẫn còn khá nguyên vẹn. Đến đầu giờ chiều, một số bộ phận đã được rửa sạch, đưa đi phân tích.

Theo Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bình Đại cho biết: hàng chục chiến sĩ đã được huy động đến hiện trường từ hôm qua, tuy nhiên, do các mảnh vỡ rải rác khu vực rộng, nên dự kiến phải đến ngày mai mới hoàn thành việc thu thập, hiện chỉ khẳng định là xác máy bay thời chiến, còn chủng loại gì thì phải thu thập thêm thông tin.

Tin, ảnh: Lê Nguyễn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN