Sẵn sàng cho ngày hội giao nhận quân

03/03/2018 - 20:29

Chính quyền xã Tân Thành Bình (Mỏ Cày Bắc) trao quân trang cho thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Chính quyền xã Tân Thành Bình (Mỏ Cày Bắc) trao quân trang cho thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Ngày hội tòng quân 2018 đang đến rất gần. Những ngày này, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp từ tỉnh đến xã đang gấp rút chuẩn bị những bước cuối cùng, sẵn sàng cho ngày hội giao quân. Các địa phương tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm cổ vũ, khích lệ tinh thần các tân binh.

Năm 2018, Bến Tre được giao chỉ tiêu tuyển chọn gọi 1.250 công dân thưc hiện NVQS và 126 công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Đến nay, sau nhiều bước, Hội đồng NVQS các huyện, thành phố đã phát lệnh cho 1.306 thanh niên đủ tiêu chuẩn về sức khỏe và lý lịch chính trị, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Trong số các thanh niên nhận lệnh nhập ngũ lần này hơn 500 thanh niên tốt nghiệp THPT, 116 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và chuyên môn kỹ thuật; 86 thanh niên đạt sức khỏe loại 1, còn lại loại 2 và loại 3; thanh niên có độ tuổi trung bình từ 18 - 22 tuổi, chỉ có 1 thanh niên 27 tuổi.

Để tạo khí thế cho thanh niên lên đường nhận nhiệm vụ, các địa phương tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm cổ vũ, khích lệ tinh thần cho các tân binh. Tại 9 huyện, thành phố, các cấp, ngành và chính quyền đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, đặc biệt là trong những ngày Tết Nguyên đán.

Tại buổi lễ trao quân trang cho thanh niên lên đường nhập ngũ do xã Tân Thành Bình (Mỏ Cày Bắc) tổ chức, thanh niên Phạm Chí Thành chia sẻ: “Thực hiện NVQS là quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân. Hy vọng sau quá trình rèn luyện trong quân ngũ, em sẽ trưởng thành hơn, có nhiều đóng góp hữu ích cho xã hội”.

Đối với thanh niên Nguyễn Lê Duy Ngọc ở ấp Đông Thạnh, xã Thành An (Mỏ Cày Bắc), sau khi nhận được bộ quân trang tại xã về đến nhà anh bộc bạch với cha mình là ông Nguyễn Văn Trí rằng: Con rất tự hào khi được khoác lên mình bộ quân phục này, tự thấy mình chững chạc hơn nhiều, ý thức được trách nhiệm với quê hương, Tổ quốc và truyền thống gia đình của mình, hy vọng nếu có điều kiện xin được phục vụ lâu dài trong quân đội…

Ông Nguyễn Văn Trí cho biết thêm, ông cũng từng là quân nhân, nhập ngũ năm 1987 ở đơn vị Bộ Tư lệnh thông tin, có 3 năm 10 tháng sống trong môi trường quân ngũ. Qua lời tâm sự về lối sống trong quân ngũ với con, ông Trí nhận thấy con mình rất tự hào và xem đó là động lực để phấn đấu trong thời gian tại ngũ sắp tới. Được biết, thanh niên Nguyễn Lê Duy Ngọc đã tốt nghiệp Cao đẳng Công nghệ thông tin, hiện đang làm nhân viên kỹ thuật cho Công ty FPT tại TP. Bến Tre.

Những ngày trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, chính quyền các cấp cũng có nhiều hoạt động như tổ chức lễ tiếp nhận 1.344 quân nhân hoàn thành NVQS xuất ngũ trở về địa phương, đã tổ chức các hoạt động như giao lưu văn hóa - văn nghệ, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các trường nghề giới thiệu, tư vấn học nghề và việc làm. Từ 28-2-2018, các xã trên địa bàn các huyện, thành phố đã tổ chức trao quân trang cho thanh niên trúng tuyển, đồng loạt đến ngày 2-3-2018 sẽ tổ chức xong lễ trao quân trang. Cũng trong ngày này, các xã sẽ tổ chức hội trại Tuổi trẻ anh hùng bảo vệ Tổ quốc với nhiều hoạt động thu hút đoàn viên, thanh niên như dựng lều trại tổ chức các trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao.

Với sự chuẩn bị chu đáo mọi mặt của các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh, cộng với sự động viên của các gia đình và ý thức của mỗi thanh niên về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc, chắc chắn lễ giao nhận quân năm nay sẽ diễn ra thành công, thực sự là ngày hội lớn, mang nhiều ý nghĩa của tỉnh nhà.

Bài, ảnh: Thanh Niên

Bài, ảnh: Thanh Niên

Chia sẻ bài viết
Từ khóa giao nhận quân

BÌNH LUẬN