Sôi nổi Hội trại “Tuổi trẻ anh hùng bảo vệ Tổ quốc”

19/02/2019 - 20:09

Đoàn viên, thanh niên và lực lượng dân quân Phường 6, TP. Bến Tre hào hứng tham gia Hội trại “Tuổi trẻ anh hùng bảo vệ Tổ quốc”. Ảnh: Q.Hùng

Đoàn viên, thanh niên và lực lượng dân quân Phường 6, TP. Bến Tre hào hứng tham gia Hội trại “Tuổi trẻ anh hùng bảo vệ Tổ quốc”. Ảnh: Q.Hùng

Ngày 19-2-2019, đồng loạt diễn ra Hội trại “Tuổi trẻ anh hùng bảo vệ Tổ quốc” khắp các xã, phường trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động nhằm khơi dậy lòng tự hào của tuổi trẻ tỉnh về truyền thống yêu nước của cha ông và tôn vinh tính xung kích, tình nguyện của các đoàn viên, thanh niên trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nét mới của hội trại năm nay là tùy vào tình hình thực tế ở cơ sở mà mỗi đơn vị tự chọn cho mình hình thức tổ chức riêng, như: dựng trại theo hình thức tập trung thành cụm đoàn hoặc có thể tổ chức riêng lẻ ở từng xã…

Có mặt tại Hội trại “Tuổi trẻ anh hùng bảo vệ Tổ quốc” ở Phường 6, TP. Bến Tre, chúng tôi cảm nhận được không khí sôi nổi nơi đây của các bạn trẻ. Mỗi người một công việc với tinh thần khẩn trương để hoàn thành dựng trại. Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự Phường 6 Võ Quốc Việt cho biết: Hội trại của Phường 6 có 4 tiểu trại đại diện cho 4 khu phố và 1 trại chỉ huy của Ban Chỉ huy Quân sự Phường. Hội trại bao gồm phần lễ trao quân trang và tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ, góp phần tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên về truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

Hội trại “Tuổi trẻ anh hùng bảo vệ Tổ quốc” được diễn ra hàng năm vào dịp tỉnh tổ chức lễ giao nhận quân. Đây là hoạt động có ý nghĩa chính trị quan trọng, góp phần tạo điều kiện vui chơi, giải trí, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của cả hệ thống chính trị cho thanh niên lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

Năm 2019, tỉnh giao tổng cộng 1.300 công dân. Trong số các thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2019 có nhiều bạn trẻ đã đăng ký tự nguyện. Bí thư Xã đoàn Tam Phước (Châu Thành) Nguyễn Ngọc Thanh Thảo chia sẻ: “Thanh niên ở bất cứ giai đoạn lịch sử cách mạng nào cũng luôn là lực lượng được lựa chọn để gánh vác sứ mệnh cao cả, đó là sứ mệnh xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Được tham gia đóng góp sức mình bảo vệ Tổ quốc chính là động lực để đồng chí Đỗ Minh Đạt - đoàn viên Chi đoàn ấp Phước Hậu 1, xã Tam Phước, là trong 3 thanh niên xã nhà đã viết đơn tình nguyện tham gia xây dựng quân đội. Đỗ Minh Đạt cho biết: “Em nghĩ rằng đây là trách nhiệm của người trai đối với đất nước, đồng thời đây cũng chính là môi trường để rèn luyện và hoàn thiện bản thân hơn. Nếu có điều kiện em cũng sẽ đeo đuổi con đường binh nghiệp”.

 Cũng như Đỗ Minh Đại, thanh niên Nguyễn Văn Sang, huyện Mỏ Cày Bắc trúng tuyển đợt này bộc bạch: “Tôi rất tâm đắc với câu hát “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta, mà cần hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay”, cho nên khi đến tuổi thi hành nghĩa vụ quân sự, tôi đã tình nguyện tham gia xây dựng quân đội để bảo vệ Tổ quốc”.

Bà Trương Thị Ngành, 66 tuổi, bà ngoại của Sang, cho biết: Sang là cháu trai lớn nhất nhà, năm ngoái, Sang đã viết đơn tình nguyện đi bộ đội nhưng thiếu tiêu chuẩn nên chưa được tuyển, năm nay cháu tiếp tục tình nguyện và thỏa ước nguyện được khoác lên mình bộ quân phục oai phong của người lính. Bà mong cháu mình hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, nếu có điều kiện thì phục vụ lâu dài trong quân đội.

Quốc Hùng - Sơn Võ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN