Trung tá Nguyễn Văn Thịnh luôn gắn bó, nhiệt tình với nhân dân

13/12/2018 - 16:50

Trung tá Nguyễn Văn Thịnh. Ảnh: H. Đức

Trung tá Nguyễn Văn Thịnh. Ảnh: H. Đức

28 năm tham gia quân đội, Trung tá Nguyễn Văn Thịnh có 20 năm làm công tác vận động quần chúng. Với anh, niềm vui và nỗi buồn của người dân cũng là cảm xúc của chính anh và đồng đội, những người lính mang quân hàm xanh.

Trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, tháng 8-1990, tân binh Nguyễn Văn Thịnh được phân công tác tại Đồn Biên phòng 602 (nay là Đồn Biên phòng Cổ Chiên).

Năm 1993, sau khi xong khóa huấn luyện Trường Nghiệp vụ biên phòng, anh Thịnh “bén duyên” với công tác vận động quần chúng từ thời điểm này.

Năm 1995, Thịnh được kết nạp Đảng. Anh càng quyết tâm phấn đấu nhiều hơn.

Quá trình công tác, anh luôn gần gũi với người dân, nắm bắt tình hình cơ sở. Từng lúc, anh kịp thời báo cáo với chỉ huy đơn vị để có hướng xử lý thích hợp. Tính thật thà, chậm rãi đã giúp anh dễ gần gũi với người dân, tìm  hiểu được tâm tư, tình cảm của họ.

Gắn bó địa bàn các xã ven biển Thạnh Phú, anh Thịnh đã hòa mình với dân cùng trồng cà, tỉa đậu, nhổ sắn hay giúp dân chằm lá, lợp nhà… Mỗi một công việc giúp dân, anh lính biên phòng Nguyễn Văn Thịnh đều làm bằng cả sự nhiệt tình của mình.  

Trung tá Nguyễn Văn Thịnh chia sẻ: “Làm công tác vận động quần chúng, tôi thấy mình càng phải gắn bó và gần gũi với nhân dân nhiều hơn. Làm công việc giúp dân cũng giống như mình làm việc cho gia đình mình vậy”.

Khoảng 3 năm trước, trong khi cùng với các ngành, đoàn thể vận động thanh niên  L. từ bỏ ma túy, anh Thịnh đã tìm hiểu sâu về hoàn cảnh, tình cảm của L. qua người thân, chòm xóm. Bằng lời khuyên bảo chân thật, thấu tình đạt lý, anh Thịnh đã giúp L. đoạn tuyệt với ma túy. Hiện L. đang có việc làm ổn định.

Cách đây không lâu, trong lần giúp dân sơ tán tránh bão, anh Thịnh bảo vệ một bé trai từ xóm biển vào nơi trú bão. Trên đường đi, chẳng may xe máy trượt bánh làm anh té ngã nhưng Thịnh đã nhanh trí, khéo léo giữ cho bé an toàn. Bấy giờ, em bé này cười rồi nói: “Chú chạy xe hay quá. Nếu cha con chở đi thì nãy giờ té ba, bốn lần”. Sau đó, cháu bé này hỏi thăm anh té có bị đau lắm không, xe bị bể bửng đem sửa có tốn tiền nhiều không…

“Đồng chí Thịnh là người nhiệt tình, gắn bó với nhân dân và có trách nhiệm với công việc. Anh đã được người dân yêu mến, tin tưởng và phối hợp tốt với các ngành, đoàn thể địa phương trong công tác. Anh cũng là người gương mẫu trong chấp hành điều lệnh, nội quy, kỷ luật của đơn vị”, Thiếu tá Nguyễn Văn Triều - Chính trị viên Đồn Biên phòng Cổ Chiên cho biết.

Với những đóng góp tích cực, Trung tá Nguyễn Văn Thịnh đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các ngành, các cấp. Gần đây, anh được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh khen thưởng về thành tích trong thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân 10 năm (giai đoạn 2009 - 2019).

H. Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN