UBND tỉnh khen thưởng 6 tập thể, cá nhân trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018

25/07/2018 - 07:12

BDK.VN - Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh Cao Văn trọng đã đến dự và chủ trì Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân. Ảnh: Đặng Thạch

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân. Ảnh: Đặng Thạch

Đến dự còn có đại biểu Cục Chính trị, Bộ Tham mưu Quân khu 9 và đại diện các đơn vị nhận quân.

Năm 2018, tỉnh giao 1.250/1.250 thanh niên, đạt 100% so với chỉ tiêu, chất lượng đảng viên đạt 0,24%, trình độ cao đẳng, đại học 6%. Các cấp thực hiện đúng quy trình tuyển chọn, nhất là khâu sơ tuyển, trong tuyển chọn công khai, dân chủ, công bằng, thực hiện tốt phương chăm “Dân biết, dân bàn, dân cử, dân kiểm tra”, phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Công tác đăng ký, quản lý nguồn công dân nhập ngũ duy trì có nền nếp, tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy định. Công tác sơ tuyển, khám sức khỏe cho thanh niên luôn được quan tâm và thực hiện đúng theo quy định của Thông tư liên tịch của Liên Bộ Y tế - Bộ Quốc phòng về hướng dẫn khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự và Thông tư số 140/2015/TT-BQP ngày 16-12-2015 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; tổ chức tốt các hoạt động hội trại “Tuổi trẻ anh hùng bảo vệ Tổ quốc”, góp phần nâng cao nhận thức về lý tưởng, trách nhiệm xây dựng quân đội, khơi dậy tính tự nguyện, tự giác về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đối với thanh niên và gia đình thanh niên. Bên cạnh đó, quá trình hiệp đồng giữa địa phương giao quân và đơn vị nhận quân và các ban ngành đoàn thể luôn được duy trì chặt chẽ và có sự thống nhất cao trong quá trình tuyển quân.

Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế như: Một số địa phương chưa phát huy hết sức mạnh của hệ thống chính trị. Một số ban, ngành, đoàn thể chưa phát huy vai trò trách nhiệm, còn giao khoán cho cơ quan quân sự, tham mưu chưa sát với yêu cầu, nhiệm vụ và đặc điểm tình hình của địa phương. Mặt khác, công tác tuyên truyền giáo dục có tổ chức nhưng chưa được thường xuyên.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng ghi nhận những nổ lực phấn đấu của Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự các cấp trong năm 2018 và nhấn mạnh trong năm 2019, cần tập trung cao sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chỉ đạo chính quyền; phát huy vai trò trách nhiệm của cơ quan quân sự, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị, xã hội, thường xuyên củng cố kiện toàn Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự các cấp khi có thay đổi. Xây dựng thật tốt mối quan hệ hiệp đồng giữa địa phương với các đơn vị nhận quân, hoàn thành chỉ tiêu được giao, chất lượng năm sau cao hơn năm trước.

Dịp này, UBND tỉnh đã trao thưởng cho 2 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018.

Đặng Thạch

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN