“OPCW xác nhận không có vũ khí hóa học ở cơ sở Syria bị Mỹ nã tên lửa”

26/04/2018 - 06:49

Bộ Quốc phòng Nga vừa khẳng định Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW) đã thừa nhận không tìm thấy vũ khí hóa học tại nơi Mỹ nã tên lửa hôm 14-4-2018.

Nhãn mác của tổ chức OPCW tại hiện trường là một ngôi nhà bị hư hại ở Douma vào hôm 23-4-2018. Ảnh: Reuters

Nhãn mác của tổ chức OPCW tại hiện trường là một ngôi nhà bị hư hại ở Douma vào hôm 23-4-2018. Ảnh: Reuters

Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW) mới đây đã tới thanh sát một địa điểm ở vùng ngoại ô Douma của thủ đô Damascus để thu thập các mẫu liên quan tới nghi án tấn công hóa học vào ngày 7-4-2018.

Đài Sputnik của Nga cho biết, tướng Sergey Rudskoy thuộc Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga vừa công bố: OPCW đã xác nhận rằng không tìm thấy vũ khí hóa học nào tại trung tâm nghiên cứu Barzeh ở Damascus bất chấp các tuyên bố của giới chức Mỹ.

Vị tướng Nga lưu ý thêm rằng hàng ngàn người có thể đã tử vong nếu như thực sự có bất cứ loại vũ khí hóa học nào tại các điểm mà liên quân do Mỹ đứng đầu đã tấn công.

Tướng Rudskoy nói: “Ngay sau cuộc tấn công [của Mỹ và đồng minh], nhiều người làm việc tại các cơ sở bị phá hủy cũng như những người qua đường mà không hề có thiết bị bảo hộ vẫn đến thăm các địa điểm đó. Và không ai trong số họ bị nhiễm độc vì các tác nhân gây độc!”.

Tướng Rudskoy cho rằng logic của đợt tấn công bằng tên lửa vào các cơ sở bị cáo buộc tàng trữ chất độc hóa học ở Syria là không rõ ràng, bởi vì về lý thuyết, nếu các chất độc hóa học được lưu trữ tại đó, hàng chục ngàn người sẽ thiệt mạng sau khi các quả tên lửa phát nổ và làm phát tán chất độc từ đó ra.

Nguồn VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích