Afghanistan: Phiến quân Taliban đóng cửa 30 trường học tại tỉnh Logar

02/04/2018 - 20:41

Truyền thông địa phương ngày 2-4-2018 cho biết, phiến quân Taliban đã cho đóng cửa 30 trường học tại huyện Charkh, thuộc tỉnh Logar, miền đông Afghanistan.

Lực lượng an ninh Pakistan điều tra tại hiện trường vụ tấn công ở Quetta ngày 28-2-2018. Ảnh: THX/TTXVN

Lực lượng an ninh Pakistan điều tra tại hiện trường vụ tấn công ở Quetta ngày 28-2-2018. Ảnh: THX/TTXVN

Kênh truyền hình địa phương ITV dẫn nguồn tin từ người phát ngôn của chính quyền tỉnh Logar cho biết các trường học bị đóng cửa bao gồm 10 trường phổ thông cơ sở, 10 trường trung học và 10 trường tiểu học tại huyện Charkh. Hiện Taliban chưa bình luận gì về thông tin trên. 

Taliban đang hoạt động mạnh tại nhiều khu vực thuộc tỉnh Logar. Nhóm phiến quân này luôn phản đối cải cách giáo dục, đặc biệt không muốn cho trẻ em gái tới trường. 

Tình hình bất ổn tại Afghanistan vẫn chưa được cải thiện kể từ khi phiến quân Taliban phát động làn sóng tấn công nổi dậy tại quốc gia Tây Nam Á này hơn 16 năm qua. Trong thời gian gần đây, các lực lượng an ninh Afghanistan cùng liên quân do Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đứng đầu đã tăng cường các cuộc tấn công trên bộ và không kích nhằm vào Taliban trên khắp nước này.

Đồng thời, giới chức Kabul vẫn liên tục lặp lại đề nghị tiến hành hòa đàm với Taliban, nhưng lực lượng này vẫn thẳng thừng từ chối và nêu điều kiện tiên quyết cho các cuộc đàm phán là các lực lượng nước ngoài phải rời Afghanistan. Hiện có khoảng 16.000 binh sĩ nước ngoài vẫn đồn trú ở Afghanistan nhằm huấn luyện và hỗ trợ cho lực lượng sở tại đảm trách an ninh từ tháng 1-2015.

Nguồn TTXVN/Tin tức
 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN