Afghanistan quốc tang tưởng niệm nạn nhân vụ đánh bom liều chết

21/11/2018 - 17:22

Lực lượng an ninh Afghanistan gác tại hiện trường vụ đánh bom liều chết ở Kabul ngày 20-11-2018. Nguồn: THX/TTXVN
Lực lượng an ninh Afghanistan gác tại hiện trường vụ đánh bom liều chết ở Kabul ngày 20-11-2018. Nguồn: THX/TTXVN

Chính phủ Afghanistan đã tuyên bố quốc tang trong ngày 21-11-2018 để tưởng niệm hàng chục dân thường thiệt mạng trong vụ đánh bom ở thủ đô Kabul vào đêm trước đó.

Tuyên bố của Chính phủ Afghanistan cho biết trong ngày quốc tang, lễ cầu nguyện đặc biệt sẽ được tổ chức tại nhiều đền thờ trên cả nước, trong khi đó các cơ quan ngoại giao Afghanistan tại nước ngoài đều treo cơ rủ.

Tối 20-11-2018, một vụ đánh bom liều chết đã xảy ra tại cuộc họp Hội đồng Ulema được tổ chức ở Kabul cướp đi sinh mạng của hơn 60 người và khiến 80 người bị thương. Đa số nạn nhân trong vụ tấn công này đều là các giáo sĩ hàng đầu.

Đây là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất tại thủ đô Kabul trong những tháng qua. Hiện chưa có tổ chức nào thừa nhận là thủ phạm. Tổng thống Afghanistan Mohammad Ashraf Ghani đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công này.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 20-11-2018 cũng đã ra tuyên bố chỉ trích gay gắt vụ tấn công khủng bố này. Các thành viên của Hội đồng Bảo an đều bày tỏ sự cảm thông sâu sắc và chia buồn với gia đình các nạn nhân và Chính phủ Afghanistan.

Ngoài ra, Hội đồng Bảo an nhấn mạnh cần bắt giữ những kẻ chủ mưu, tài trợ hay hỗ trợ cho hành động khủng bố và đưa những đối tượng này ra xét xử trước pháp luật.

Hội đồng Bảo an cũng kêu gọi tất cả các nước thành viên Liên hợp quốc chủ động hợp tác với Chính phủ Afghanistan và tất cả giới chức có liên quan về vấn đề chống khủng bố.

Các nước thành viên Hội đồng Bảo an nhấn mạnh khủng bố dưới mọi hình thức vẫn luôn tạo ra một trong những mối đe dọa nghiêm trọng nhất đối với hòa bình và an ninh quốc tế, đồng thời cho rằng các nước cần có sự phối hợp mạnh mẽ hơn để ứng phó.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN